0

Cách Trị Mụn Ẩn Hiệu Quả Cho Mọi Loại Da

Lê Công Tuấn Anh- 2024-06-27 09:02:17

Mụn ẩn dai dẳng nằm dưới da khiến da trông sần sùi kém xinh, trang điểm lại khó có thể che đi. Các sản phẩm trị mụn phổ biến trên thị trường cần phải tìm đúng dòng chuyên biệt thì mới có tác dụng với loại mụn này, vậy nguyên nhân từ đâu và Cách trị mụn ẩn hiệu quả cho mọi loại da sẽ là gì? Tìm hiểu ngay nhé!

1. Cách trị mụn ẩn hiệu quả và tránh tái phát

Mụn ẩn cũng được xem là một trong những loại mụn rất thường gặp trên da, nhất là giai đoạn tuổi dậy thì và thường xuất hiện 2 bên má, vùng trán và cằm. Mụn ẩn  thường xuất hiện khi bã nhờn tích tụ trên da quá nhiều, lỗ chân lông bít tắc và hình thành nhân mụn. Không giống với mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn là một trong những loại mụn nằm phía dưới lớp da, sâu bên trong nang lông, không có nhân mụn hở và không gây viêm gì cả.

Do những đặc tính đặc trưng của mụn ẩn nên việc điều trị phổ biến nhất hiện nay vẫn là kết hợp lấy nhân mụn và dùng các sản phẩm hỗ trợ trị mụn, nhưng để công cuộc điều trị mụn dưới da hiệu quả triệt để và tránh tái phát thì chúng ta phải kết hợp từ các yếu tố cơ bản sau:

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Tuy không đau nhức hay mưng mủ nhưng nó lại khá mất thẩm mỹ vì mụn thường mọc từng cụm chi chít, li ti khiến da sần sùi và dễ nhận thấy nhất khi bạn trang điểm. Nếu không biết cách chăm sóc và xử lý thì có thể dẫn đến nhiễm khuẩn và sưng lên, thậm chí để lại thâm, sẹo đáng tiếc.                             

Ngoài nguyên nhân dầu nhờn dư thừa tích tụ trên da làm bít tắc lỗ chân lông và vi khuẩn tấn công, mụn ẩn còn xuất hiện bởi những nguyên nhân phổ biến như: thay đổi hormone trong cơ thể, chăm sóc da không đúng cách, tẩy trang chưa đủ sạch, các thói quen sinh hoạt không tốt (thức khuya, ăn đồ cay nóng, thường xuyên nặn mụn, sờ tay lên mặt, không vệ sinh chăn ga gối nệm,…) hay stress kéo dài cũng làm mụn ẩn dễ trầm trọng hơn.

1.1. Da cần làm sạch đúng lúc, đúng cách

Việc vệ sinh da kĩ và sạch luôn là yếu tố tiên quyết để có một làn da khỏe mạnh, nhưng đôi khi bị lơ là và coi nhẹ. Nhiều bụi bẩn và cặn mỹ phẩm tích tụ mỗi ngày gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm. Đây chính là tác nhân chính để gây mụn ẩn trên da.

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Cần loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết dưới da để lỗ chân lông luôn thông thoáng. Nhưng khá nhiều người lại mắc sai lầm khi dùng sữa rữa mặt tẩy rửa quá mạnh, thao tác chà sát nhiều vì muốn loại sạch hết bụi bẩn, nhưng vô tình làm da nhạy cảm và dễ tổn thương.

Bí quyết làm sạch da là cần tẩy trang kỹ sau khi dùng kem chống nắng hoặc mỹ phẩm, ngoài ra lựa chọn sữa rửa mặt sạch phù hợp vào buổi sáng và buổi tối. Tẩy da chết vật lý/hóa học có thể dùng 1 - 2 lần mỗi tuần, tình trạng mụn ẩn sẽ dần được cải thiện.

1.2. Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da

Nguyên nhân hàng đầu để da tiết dầu nhờn quá nhiều là do da thiếu độ ẩm cần thiết. Da cần một độ ẩm nhất định để có thể tự cân bằng và làm sạch một phần bụi bẩn, tạp chất hỗ trợ da giảm mụn. Ngoài việc uống đủ nước, có thể bạn đang rất cần một vài sản phẩm cấp nước hoặc dưỡng ẩm cho da. Hãy chú ý chọn những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho làn da mụn với chất mỏng nhẹ để không làm bí da, tạo sự cân bằng phù hợp cho da.

1.3. Thói quen ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh

Bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Qua đó thúc quá trình điều trị mụn ẩn nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy tăng cường rau củ đầy đủ cho mọi bữa ăn; không thể thiếu các loại trái cây mọng nước giàu vitamin; các loại thực phẩm chứa axit béo không no, giàu kẽm hay các loại hạt khô và trà thảo dược thanh lọc cơ thể sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn.

Cần “né” ngay các loại rượu bia, thuốc lá, cafe, các loại bánh ngọt, thức ăn giàu tinh bột sẽ kích thích mụn ẩn phát sinh, khiến tình trạng da khi mụn ẩn trở nên nghiêm trọng, dễ bị lan nhanh. 

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Và không phải khẳng định thêm tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da và sức khoẻ, hãy ngủ đủ giấc, đừng làm “cú đêm” đặc biệt khi da bạn đang biểu tình. Đừng quên tạo một không gian ngủ thật thoải mái để có giấc ngủ thật ngon và sâu bạn nhé.

1.4. Học cách kiểm soát căng thẳng và tập thư giãn  

Một yếu tố dường như là vô hình nhưng lại vô cùng quan trọng chính là sức khoẻ tinh thần của bạn. Tình trạng mụn dưới da khó mà cải thiện được nếu bạn lúc nào cũng trong điều kiện lo lắng, mệt mỏi và chịu áp lực liên tục. Khi có stress, tuyến thượng thân tăng tiết adrenalin và androgen làm tăng hoạt tuyến bã nhờn dễ gây mụn mới và làm trầm trọng hơn các mụn cũ.

Hãy tập viết ra những điều khiến bạn lo lắng, căng thẳng và lên một lịch trình khả thi để xử lý chúng từng chút một, đừng để quá nhiều việc chồng chất lên nhau đến một lúc khó mà gỡ hết. Và đừng quên giữ một thói quen ăn uống, nghỉ ngơi và thể dục thể thao đều đặn để duy trì sức khoẻ cho cơ thể nữa nhé, tinh thần sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu thân thể bạn cũng được khoẻ mạnh.

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Trên đây là một vài chỉ dẫn cơ bản nhưng quan trọng mà bạn cần thực hiện để cải thiện tình trạng mụn dưới da của mình. Nếu gặp phải tình trạng mụn ẩn quá nhiều và bạn cần tư vấn kỹ hơn, hãy tìm đến các bác sĩ da liễu có chuyên môn, và nếu bạn đang cần thêm một vài sản phẩm hỗ trợ trị mụn ẩn thì dưới đây là lời khuyên dành cho bạn.

2. Top 3 sản phẩm trị mụn ẩn bán chạy hiện nay

2.1. Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn

Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
263.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

Việc làm sạch sâu cho da hỗn hợp, da dầu, mụn không phải dễ dàng, ngoài việc tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt tốt thôi vẫn chưa đủ. Chúng ta còn rất cần sự hỗ trợ từ một sản phẩm thứ ba mang tên “Toner -  nước hoa hồng”. Vì vậy Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc làm sạch da, hỗ trợ kháng khuẩn, ngăn ngừa và làm giảm mụn. Đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da, mờ thâm mụn. Cấp ẩm dịu nhẹ, giúp da mềm mại, không khô căng. Kích thích tái tạo collagen mới cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh dần lên. 

nuoc hoa hong

Ưu thế nổi bật:

  • Chứa phức hợp AHA - BHA - PHA giúp loại bỏ tế bào chết cùng bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông, làm thoáng mat cho làn da.
  • Chiết xuất Tràm Trà (Real Teatree 10,000 PPM) giúp kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu da và giảm sưng mụn, hỗ trợ điều tiết bã nhờn.
  • 2% Niacinamide giúp kháng viêm, hỗ trợ se lỗ chân lông, dưỡng sáng da, mờ thâm mụn.
  • Cấp ẩm dịu nhẹ, giúp da mềm mại, không khô căng.
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa việc da bị mất ẩm do môi trường tác động, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh dần lên.
  • Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, kích thích tái tạo collagen mới cho da, nuôi dưỡng da trở nên săn chắc, căng bóng.

Sản phẩm phù hợp cho loại da, giải pháp cho tình trạng da mụn từ mức độ nhẹ đến trung bình. Da có mụn ẩn, vết thâm và sẹo sau mụn.

2.2. Kem Dưỡng La Roche-Posay Giảm Mụn, Ngừa Vết Thâm

Kem Dưỡng La Roche-Posay Giảm Mụn, Ngừa Vết Thâm (Không Màu) là dòng kem dưỡng đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay, chứa hoạt chất Aqua Posae Filiformis, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da, ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn không có lợi gây hại cho da & giúp giảm mụn nhanh hơn. Sản phẩm chăm sóc da mụn toàn diện, với công thức giảm mụn hiệu quả trong vòng 12h, ngăn ngừa mụn tái phát & ngăn ngừa vết thâm sau mụn.

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Ưu thế nổi bật:

  • Niacinamide kháng viêm, giảm kích ứng, làm dịu da.

  • LHA + Salicylic Acid nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da giúp bề mặt da mịn màng hơn mà không gây kích ứng da.

  • Procerad Ngăn ngừa hình thành thâm sau mụn.

  • Mannose & APF hỗ trợ tái tạo da, khôi phục làn da bị tổn thương.

  • Piroctone Olamine ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn gây mụn.

  • Zinc PCA giúp kiểm soát lượng bã nhờn, hạn chế quá trình tiết dầu.

  • Kết cấu dạng kem-gel, dễ thẩm thấu, ko gây nhờn rít và thông thoáng lỗ chân lông.

Độ an toàn:

  • Được kiểm nghiệm trên làn da bị mụn trứng cá, mụn sưng viêm và có những dấu vết sau mụn để lại. Kiểm tra trên 6.700 đối tượng, tất cả các tông màu da*.

  • Được kiểm tra dưới sự giám sát của bác sỹ da liễu.

  • Được kiểm nghiệm không gây dị ứng.

  • Không gây nhân mụn.

  • Phù hợp cho da nhạy cảm, có thể sử dụng quanh năm.

Với độ an toàn và hiệu quả cao trên làn da mụn, sản phẩm đã và đang được yêu thích trên toàn thế giới. Là giải pháp không chỉ cho làn da nhiều mụn ẩn mà các tình trạng da mụn từ trung bình đến nghiêm trọng (sưng viêm), da dễ bị vết thâm sau mụn hay thường xuyên tái phát mụn đều nhận được phản hồi tích cực. Đặc biệt phù hợp với làn da dầu.

2.3. Serum Caryophy Giảm Mụn Mờ Thâm Se Lỗ Chân Lông

Serum Caryophy Giảm Mụn Mờ Thâm Se Lỗ Chân Lông 30ml
Serum Caryophy Giảm Mụn Mờ Thâm Se Lỗ Chân Lông 30ml
353.000 ₫   590.000 ₫
Xem thêm

Serum Caryophy Portulaca Ampoule là sản phẩm serum dành cho da mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm Caryophy của Hàn Quốc, mang đến công dụng 3 trong 1: giảm mụn, mờ thâm và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Công thức chứa các thành phần 100% từ thiên nhiên, trong đó nổi bật với chiết xuất Rau Sam và Rau Má giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, hỗ trợ phục hồi và nuôi dưỡng da khoẻ mạnh. An toàn và phù hợp cho mọi loại da, không gây kích ứng hay khô bong tróc da khi sử dụng, rất được ưa chuộng ở thị trường Hàn Quốc.

cách trị mụn ẩn hiệu quả nhanh chóng

Ưu thế nổi bật:

  • Serum CARYOPHY Portulaca Ampoule được thiết kế ở dạng Ampoule – tinh chất cô đặc nồng độ cao, giúp da thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng, hỗ trợ hồi phục da và cải thiện các khuyết điểm một cách tối ưu nhất.

  • Công thức chứa thành phần chính là chiết xuất rau sam (Portulaca Oleracea) nổi tiếng với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm mờ thâm mụn, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da, xóa mờ nếp nhăn, làm da mềm mịn.

  • Chiết xuất rau má (Centella Asiatica) có khả năng làm dịu da nhạy cảm, hỗ trợ làm giảm mụn, chữa lành các vết thương do mụn gây ra, giúp làm lành sẹo và làm sáng màu da. 

  • Chiết xuất lá nhân trần (Artemisia Capillaris) hỗ trợ giảm mụn, kháng viêm, giải độc và cung cấp độ ẩm cho da.

  • Không tác dụng phụ, dị ứng, khô và bong tróc da khi sử dụng.

Serum giúp cải thiện rõ rệt tất cả các tình trạng mụn: mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám,… Giảm sưng viêm, mẩn đỏ chỉ sau 1 đêm sử dụng.

Mụn ẩn không còn quá đáng sợ đúng không nào, mong rằng bài viết Cách trị mụn ẩn hiệu quả đã cho bạn những thông tin thực sự cần thiết để chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình mỗi ngày.

Đừng quên ghé qua Hasaki để tìm mua các sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả với giá tốt nhất. Hasaki luôn cam kết hàng chính hãng, với số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.