0

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả

vivi- 2023-08-02 10:48:42

Cách ủ tóc bằng keratin tại nhà như thế nào đúng và hiệu quả? Những bước bạn đang thực hiện đã đúng chuẩn chưa? Để không phí hoài công sức chăm sóc tóc, sự chăm chỉ của bạn chúng ta cùng ngồi lại điểm qua các thông tin về keratin và cách ủ tóc chuẩn nhất nhé. 

I. Keratin là gì? Cách ủ tóc bằng keratin tại nhà hiệu quả

1. Keratin là gì?

Keratin là một lớp sừng cấu tạo nên tóc và móng tay, đặc biệt thành phần này chiếm đến 70% cấu trúc tóc và còn được tìm thấy trong một số cơ quan nội tạng.

Keratin là một loại protein bảo vệ, ít bị trầy xước hoặc rách hơn các loại tế bào tự nhiên khác. Riêng với tóc, keratin có tác dụng bảo vệ tóc khỏi hư tổn từ các tác nhân bên ngoài hay các hóa chất từ tẩy nhuộm, giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt. 

Hiện có 54 loại keratin được mã hóa di truyền trong bộ gen của con người và được sản xuất bởi cơ thể. Trong số 54 loại, một nửa trong số chúng cư trú trong các nang lông trên toàn cơ thể.

Với động vật, keratin có trong móng và lông vũ thường được chiết xuất đưa vào các sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc sức khỏe để bổ sung, điều trị giúp tóc, da và móng khỏe mạnh. 

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 1

2. Vì sao cần bổ sung keratin cho tóc

Số lượng keratin trong cơ thể quyết định sức khỏe của tóc, móng tay và da. Vì vậy, vai trò của keratin là vô cùng quan trọng nếu bạn mong muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh, mượt mà và chắc khỏe.

Tuy nhiên, việc giữ lượng keratin ổn định cũng thật khó nếu như mái tóc của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng hằng ngày, khói bụi, vi khuẩn cùng với đó là những thói quen xấu trong quá trình chăm sóc tóc như dùng máy sấy, tạo kiểu tóc, gội đầu mỗi ngày….Đặc biệt là mái tóc tiếp xúc với hóa chất từ uốn, nhuộm, tẩy tóc. Vậy nên việc bổ sung thêm keratin cho tóc của bạn là điều thiết yếu.

Các tác dụng chính của keratin với tóc như:

  • Làm thẳng tóc, định hình lại hình dạng của mái tóc.
  • Giúp tóc suôn mượt, óng ả, có sức sống hơn
  • Cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, hư tổn 
  • Tăng độ đàn hồi, chắc khỏe cho tóc
  • Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường.

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 2

3. Cách ủ tóc bằng keratin tại nhà hiệu quả

Cách ủ tóc bằng keratin tại nhà không mất quá nhiều thời gian, chi phí và công sức như bạn nghĩ, chỉ cần bạn thực hiện đủ các bước sau:

  • B1: Gội sạch đầu với dầu gội, vắt bớt nước dư thừa trên tóc
  • B2: lấy lượng kem ủ vừa đủ, phết đều từ chân cho đến ngọn tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng để keratin thấm vào từng sợi tóc
  • B3: ủ tóc trong khoảng 5p sau đó dùng một chiếc lược dày chải lên tóc để lấy sạch lượng keratin trên tóc. Sau đó xả lại với nước rồi sấy tóc cho đến khi mái tóc khô hẳn
  • B4: cuối dùng, dùng máy kẹp tóc với nhiệt độ điều chỉnh phù hợp từ 220 - 230 độ C để kẹp tóc

Trên đây là cách ủ tóc bằng keratin bằng kem ủ, ngoài ra bạn có thể bổ sung keratin bằng mặt nạ tự nhiên như:  trứng, bơ, mật ong, dầu oliu, dầu dừa, chanh,…đây đều là những nguyên liệu có chứa lượng keratin dồi dào, giúp tóc phục hồi nhanh hư tổn, mang lại mái tóc khỏe đẹp tức thì.

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 3

II. Các sản phẩm kem ủ tóc có chứa keratin được tin dùng hiện nay

1. Kem Ủ Tóc TRESemmé Keratin Smooth Salon-Quality Treatment Mask 

Sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám TRESemmé - thương hiệu chăm sóc tóc lâu đời của Mỹ. Kem ủ tóc TRESemmé Keratin Smooth Salon-Quality Treatment Mask với thành phần chính là tinh dầu argan và keratin giúp mái tóc bạn đạt được đến 5 công dụng  chỉ trong một bước ủ là tóc vào nếp - bóng mượt - mềm mại - giảm xơ - gỡ rối.

Thành phần nổi bật: Tinh dầu Argan, Keratin | Loại tóc: Mọi loại tóc | Thương hiệu: TRESemmé | Dung tích: 180ml

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 4

2. Kem Ủ Tóc Dove Advanced Keratin Treatment Mask Intense Repair 

Thương hiệu “quốc dân” Dove cũng có một sản phẩm kem ủ tóc chất lượng dành cho bạn là Dove Advanced Keratin Treatment Mask Intense Repair có tác dụng phục hồi hư tổn tóc chuyên sâu, phù hợp tóc khô xơ, hư tổn, chẻ ngọn.

Thành phần nổi bật: Advanced Keratin Shot, Hydro Filler | Loại tóc: Tóc khô xơ, hư tổn | Thương hiệu: Dove | Dung tích: 180ml

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 5

3. Ellips Vitamin Hair Mask with Pro-Keratin Complex Hair Repair

Viên ủ tóc Ellips Vitamin Hair Mask with Pro-Keratin Complex Hair Repair đã gia nhập thị trường Việt Nam từ lâu và trở thành người bạn thân thiết với nhiềucô nàng. Nếu bạn cần một sản phẩm có hiệu quả cao lại ưu tiên tiện lợi, dễ dùng, đẹp mắt thì đừng bỏ qua em này.

Thành phần nổi bật: Keratin, tinh dầu Jojoba| Loại tóc: Mọi loại tóc | Thương hiệu: Ellips | Trọng lượng: 180g

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 6

4. Kem Ủ Tóc Double Rich Hair Mask Damage 

Double Rich Hair Mask Damage là dòng kem ủ tóc chứa keratin được thiết kế với công thức mới cải tiến giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng cho mái tóc khô xơ, hư tổn trở nên mềm mượt đang rất được ưa chuộng trên các diễn đàn làm đẹp.

Dòng sản phẩm này còn có Double Rich Hair Mask Extra Damage dành cho tóc nhuộm. 

Thành phần nổi bật: 17 Amino Acid, Micro Keratine, UV Protection | Loại tóc: Mọi loại tóc | Thương hiệu: Double Rich | Trọng lượng: 150g

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 7

5. Kem Ủ Tóc Milaganics Grapefruit Hair Mask

Trở về với một sản phẩm ủ tóc đến từ thương hiệu Việt Nam cũng vô cùng nổi tiếng Milaganics Grapefruit Hair Mask. Tận dụng  những tác dụng tuyệt vời từ tinh dầu vỏ bưởi kết hợp của các hoạt chất thông minh tại nên item đa năng không chỉ phục hồi hư tổn mà còn kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc. Bảng thành phần vô cùng lành tính và an toàn cho mọi loại da đầu, 

Thành phần nổi bật: Cetrimonium Chloride, Quaternium-98, Ceteareth-25, Dầu dừa, dầu olive, dầu argan, dầu mù u, vitamin E và vitamin B5, Keratin và Biotin, Nha đam, Tinh dầu vỏ bưởi | Loại tóc: Mọi loại tóc | Thương hiệu: Milaganics | Trọng lượng: 250g

Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả. Ảnh 8

Xem thêm: top 6 dầu gội cho tóc khô dưỡng tóc bóng mượt

Qua bài Cách Ủ Tóc Bằng Keratin Tại Nhà Hiệu Quả trên, hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết trong việc sử dụng và lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

Sản phẩm kem ủ tóc có chứa keratin đều được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm kem ủ tóc có chứa keratin vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.