0

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng

Để có được làn đẹp, ngoài cách chăm sóc da hợp lý, sản phẩm phù hợp thì một sản phẩm tuy nhỏ, rẻ nhưng quan trọng không kém là bông tẩy trang. Việc “kết thân” với bông tẩy trang là điều cần thiết và bảo vệ tốt cho da. Mời bạn cùng xem qua Có nên dùng bông tẩy trang không? dưới đây nhé.

1. Bông tẩy trang là gì? Nên dùng bông tẩy trang không?

Bông tẩy trang được xem là chiếc khăn mặt kiểu mới trong việc làm sạch da hiệu quả và tiện lợi cho phái đẹp. Cụ thể, bông tẩy trang giúp loại bỏ lớp makeup, bụi bẩn và bã nhờn trên da qua lớp bông tẩy trang mềm mại, không cần phải chà xát hay dùng nhiều sức làm tổn thương da. 

Trên thực tế, ngoài việc bông tẩy trang dùng đúng chức năng của nó là tẩy trang ra, thì em nó còn có nhiều công dụng hay ho khác được các chị em ứng dụng hằng ngày và có hiệu quả rất tốt. Để trả lời cho câu hỏi có nên dùng bông tẩy trang không?, qua các công dụng hữu ích như:

- Dùng làm giấy thấm dầu: bông tẩy trang có thể thay thế cho giấy thấm dầu dễ làm khô da và nổi mụn. Bông tẩy trang mềm mịn, giúp lấy đi lớp dầu nhờn nhưng vẫn giữ độ ẩm cho da. 

- Làm giảm quầng thâm mắt: nhúng bông vào sữa tươi không đường, đắp lên mắt mỗi sáng và thư giãn trong 10p. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm, thực hiệu mỗi ngày thì bạn sẽ sớm đánh bay quầng thâm mắt.

- Lotion mask (mặt nạ dưỡng ẩm): đây là một sáng tạo tuyệt vời từ xứ sở kim chi và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Bạn nhỏ lotion vào bông, kéo dãn chúng ra và đắp lên mặt. Sau 3-5p gỡ ra, tránh để quá lâu tác dụng ngược lại. Hỗ trợ giúp da mềm mịn, sáng khỏe. 

- Hỗ trợ trị mụn đầu đen: sau bước tẩy trang, sữa rửa mặt, bạn đắp miếng bông tẩy trang đã được ngâm với nước cốt chanh lên sóng mũi trong vòng 15p. Cách làm này sẽ giúp bạn lấy đi các bụi bẩn, vi khuẩn trong lỗ chân lông, giúp giảm hình thành mụn đầu đen, mụn cám và se nhỏ lỗ chân lông.

- Ngoài ra, bạn nào da dễ dị ứng với các sản phẩm tẩy tế bào chết, thì rửa mặt bằng bông tẩy trang là một giải pháp thay thế tốt nhất. 

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Lựa Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng

2. Hướng dẫn rửa mặt bằng bông tẩy trang

Dùng bông tẩy trang thường xuyên, sẽ giúp các dưỡng chất của sản phẩm thẩm thấu nhanh và sâu vào da tốt hơn, giúp da cải thiện rõ rệt và rạng rỡ theo từng ngày. Để có được điều đó, bạn thực hiện dùng bông tẩy trang theo các bước sau:

- Tẩy trang: dùng bông tẩy trang thấm nước tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng sạch lớp makeup, dầu thừa trên da. Với bước này, bạn tránh lau quá nhanh, làm nước tẩy trang không kịp thấm vào da nhất là những vùng trang điểm đậm như mắt, môi sẽ không sạch được hết mỹ phẩm. Tốt nhất, bạn có thể đắp miếng bông lên vùng da nhạy cảm, vùng trang điểm đậm để tầm 15s, sau đó mới bắt đầu lau.

- Toner: sau khi làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt. Bạn dùng toner để làm sạch sâu thêm một lần nữa cùng như giúp các dưỡng chất kem dưỡng hấp thu tốt hơn. Bạn cho toner thấm vào bông tẩy trang, vuốt nhẹ lên da mặt theo chuyển động tròn.

Trong quá trình dùng bông tẩy trang, khi bạn thấy miếng bông tẩy trang mềm đi, thì đã đạt đủ thời gian cho phép và có thể bỏ đi được rồi.

Gợi Ý Lựa Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng

3. Mách nhỏ bạn lựa chọn bông tẩy trang qua kiểu dáng

- Chất liệu bông tẩy trang: nhiều bạn cho rằng bông tẩy trang không cần phải quá “xịn”, quá đắt tiền nên chọn lựa bông tẩy trang không kỹ càng, loại rẻ và không rõ nguồn gốc (bông nhân tạo, bông đã bị tẩy trắng) khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ. Thực ra, giá thành bông tẩy trang quyết định chất liệu của nó và cả hiệu quả nó mang lại. 

Lựa chọn cho mình loại bông tẩy trang được làm từ bông tự nhiên 100%, không có xơ bông từ các thương hiệu uy tín, cửa hàng chính hãng để có được bông tẩy trang chất lượng.

+ Test độ mềm mại của bông

+ Độ dày vừa phải

+ An toàn, không gây kích ứng da

+ Giá thành phải chăng

- Kiểu dáng bông tẩy trang: 

+ Hình tròn: dạng bông tẩy trang phổ biến nhất, bông chắc chắn hơn, khả năng giữ nước tốt, không bị tơi lên. Phù hợp để rửa mặt, tẩy trang hoặc thoa nước hoa hồng lên da mặt.

+ Hình chữ nhật không gấp: loại này khá mỏng,lau toner sẽ hiệu quả nhất. Giá thành khá mềm, nhưng nhược điểm là dễ bị xơ khi gặp nước, tạo thành sợi bông li ti bám trên mặt.

+ Hình chữ nhật gấp 2 cạnh: khá dày, bề mặt được làm từ vải dệt mềm mịn, khi dùng không bị khô ráp.

+ Hình dạng túi: khi dùng không bị nát hoặc xơ bông dù có tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, loại này dễ hút nước, không phù hợp để lau toner. 

4. Một vài loại bông tẩy trang đang được tin dùng hiện nay

4.1 Bông Tẩy Trang Ipek Klasik Cotton Pads

Bông Tẩy Trang Ipek 150 Miếng
Bông Tẩy Trang Ipek 150 Miếng
27.000 ₫   43.000 ₫
Xem thêm

Được thiết kế hình tròn dạng túi, bao bì số lượng khác nhau, dễ dàng cho bạn chọn lựa. Với thành phần 100% cotton tự nhiên, an toàn, lành tinh cho người sử dụng.

Thành phần nổi bật: 100% cotton thiên nhiên | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Ipek Klasik | Miếng: 150

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 4

4.2 Bông tẩy trang Silcot Velvety Touch Cotton

Bông Tẩy Trang Silcot Cơ Bản Hộp 82 Miếng
Bông Tẩy Trang Silcot Cơ Bản Hộp 82 Miếng
33.000 ₫   44.000 ₫
Xem thêm

Đây là bông tẩy trang dạng túi, thuộc thương hiệu Silcot Nhật Bản. Là sản phẩm bán chạy hàng đầu Nhật Bản và được khuyên dùng trên toàn thế giới. Độ nổi tiếng của Silcot Velvety Touch Cotton có thể nói là ai cũng biết, một hộp 82 miếng, giá thành bình dân, bạn chưa thử qua em này thì thật đáng tiếc đấy. 

Thành phần nổi bật: 100% cotton thiên nhiên | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: SILCOT | Miếng: 82

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 2

4.3 Bông Tẩy Trang Mihoo Kokimi Cotton Pads Jumpo

Bông Tẩy Trang Mihoo Kokimi Bông Vuông Túi 240 Miếng
Bông Tẩy Trang Mihoo Kokimi Bông Vuông Túi 240 Miếng
47.000 ₫   55.000 ₫
Xem thêm

Sản phẩm này cũng nhận được nhiều lời khen từ các chị em như: bông dai mềm mịn, không bị xơ bông, bông ép chắc chắn, giá rẻ, dùng để tẩy trang là ổn áp nhất luôn nhé. 

Thành phần nổi bật: 100% bông cotton | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Mihoo | Miếng: 240

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 3

4.4 Bông Tẩy Trang Jomi

Bông Tẩy Trang Jomi 120 Miếng
Bông Tẩy Trang Jomi 120 Miếng
28.000 ₫   37.000 ₫
Xem thêm

Bông hình tròn, được làm từ 100% cotton tự nhiên từ vật liệu Polymer đặc biệt với cấu trúc vi xốp, siêu thấm, siêu mịn, có khả năng thấm hút gấp nhiều lần so với bông tẩy trang truyền thống.

Thành phần nổi bật: 100% cotton tự nhiên | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Jomi | Miếng: 120

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 4

4.5 Bông Tẩy Trang Ceiba

Bông Tẩy Trang Ceiba 100% Chất Liệu Cotton 140 Miếng
Bông Tẩy Trang Ceiba 100% Chất Liệu Cotton 140 Miếng
28.000 ₫   47.000 ₫
Xem thêm

Dạng hình tròn, điểm đặc biệt được nhiều bạn yêu thích ở em này là mặt trước được dập nổi, giúp tăng hiệu quả làm sạch da gấp 5 lần sản phẩm thông thường, còn giúp đỡ hao tốn sản phẩm hơn. Còn mặt sau được dập phẳng, phù hợp sử dụng với toner dưỡng da.

Thành phần nổi bật: 100% cotton tự nhiên | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Ceiba | Miếng: 140

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 5

4.6 Bông Tẩy Trang LilyBell Lilian Puff Cotton 222 Miếng

Bông Tẩy Trang LilyBell Lilian Puff Cotton 222 Miếng
Bông Tẩy Trang LilyBell Lilian Puff Cotton 222 Miếng
58.000 ₫   80.000 ₫
Xem thêm

Là bông tẩy trang chất lượng đến từ LilyBell Nhật Bản. Sản phẩm mang đến cho bạn lớp cotton mềm mại, bề mặt mịn màng, chắc chắn không xơ bông gây khó chịu cho người dùng.

Thành phần nổi bật: 100% cotton | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: LilyBell | Miếng: 222

Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? Gợi Ý Chọn Bông Tẩy Trang Qua Kiểu Dáng. Ảnh 6

Qua bài Có Nên Dùng Bông Tẩy Trang Không? trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Bông tẩy trang trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Bông tẩy trang vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.