0

Hướng Dẫn Cách Dùng Nước Tẩy Trang Đúng Chi Tiết Nhất

DoAn- 2023-11-14 14:05:19

Nước tẩy trang là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu để vệ sinh cho da luôn sạch khỏe. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách dùng nước tẩy trang đúng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da. Cùng xem ngay sau đây để biết thêm chi tiết về cách dùng nước tẩy trang bạn nhé!

1. Cách dùng nước tẩy trang đúng và an toàn cho da

Đầu tiên, để biết cách dùng nước tẩy trang đúng thì bạn cần xác định loại tẩy trang mình đang dùng là gì. Trên thị trường hiện nay, được sử dụng phổ biến nhất là 5 loại nước tẩy trang, dầu nước tẩy trang, dầu tẩy trang, kem tẩy trang và sáp tẩy trang. Trong số này, chúng ta sẽ chia thành 2 phân loại đó là có dùng bông tẩy trang và không dùng bông tẩy trang như sau.

tẩy trang

1.1 Dùng bông tẩy trang

Cách dùng bông tẩy trang sẽ áp dụng cho nước tẩy trang và dầu nước tẩy trang. Đối với cách này, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Cho nước tẩy trang/dầu nước tẩy trang ra một miếng bông tẩy trang rồi tiến hành lau cho toàn bộ vùng mặt.

  • Đối với vùng mắt, môi khó tẩy, bạn hãy cho dung dịch tẩy trang thấm đẫm vào miếng bông rồi ấn nhẹ và giữ một lúc để làm mềm lớp make up thì sẽ dễ dàng lau sạch hơn.

tẩy trang

  • Hãy lau bông tẩy trang theo chiều từ dưới lên để tránh làm cho da bị chảy xệ. Sau khi lau qua toàn bộ vùng mặt và thấy bông đã dơ thì bạn thay miếng bông khác và thực hiện lặp lại cho đến khi không còn sót lại bụi bẩn hay cặn trang điểm nào là được.

Lưu ý, bạn hãy áp dụng một lực vừa đủ khi lướt bông tẩy trang trên da. Tránh chà xát quá mạnh sẽ khiến cho da dễ bị khô rát và nhanh lão hóa.

Xem ngay: Top 10 Các Loại Nước Tẩy Trang Giúp Da Sạch Sâu Mà Không Hại Da

1.2 Không dùng bông tẩy trang

Còn cách tẩy trang không dùng bông và áp dụng trực tiếp bằng tay sẽ dùng cho dầu tẩy trang, kem tẩy trang và sáp tẩy trang. Đối với cách này, bạn sẽ thực hiện tương tự như khi sử dụng sữa rửa mặt.

  • Đầu tiên, bạn cần rửa tay sạch và lau tay thật khô. Cần đảm bảo cả tay và mặt đều khô vì nếu vẫn còn ẩm của nước thì nước sẽ khiến dầu tẩy trang bị nhũ hóa. Sau đó, lấy một lượng sản phẩm tẩy trang vừa đủ ra tay và áp dụng lên mặt.

lau khô tay

  • Massage nhẹ nhàng khắp toàn bộ vùng mặt, đừng quên xoa kĩ vào những chỗ khó làm sạch như hốc mắt, khóe mũi,...

  • Massage khoảng 2 - 3 phút, khi thấy lớp make up đã được làm sạch, bạn rửa tay để làm sạch dầu/sáp/kem tẩy trang trên tay. Sau đó, lấy một ít nước ấm và tiếp tục xoa đều lên mặt để làm sạch lớp tẩy trang.

  • Khi thấy da không còn dấu hiệu nhờn rít thì bạn tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt để tổng vệ sinh da lại một lần nữa để đảm bảo lỗ chân lông không bị bít tắc.

2. Những điều cần lưu ý khi tẩy trang 

Trong quá trình tẩy trang, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm tẩy trang và đảm bảo an toàn cho da. 

tẩy trang

  • Đừng tiết kiệm bông tẩy trang. Việc không thay bông tẩy trang cho đến khi bông sạch hoàn toàn sẽ dễ để sót tạp chất, làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn cho da.

  • Chọn mua bông tẩy trang không quá cứng và có dập kỹ viền để tránh làm tổn thương da hoặc xơ bông trong quá trình tẩy trang.

  • Nếu bạn thường xuyên phải make up đậm thì nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc kem, sáp thay cho nước tẩy trang thông thường để dễ dàng làm sạch da hơn.

  • Không nên tẩy trang quá lâu và không chà xát quá mạnh để tránh ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên, làm da khô rát, tổn thương và nhanh lão hóa.

  • Dù tẩy trang có sạch đến thế nào thì vẫn cần thực hiện bước rửa mặt sau đó.

  • Bên cạnh cách dùng nước tẩy trang thì sản phẩm tẩy trang mà bạn dùng cũng vô cùng quan trọng. Do đó, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ càng để chọn được sản phẩm tốt cho da.

bông tẩy trang và nước tẩy trang

Các dòng nước tẩy trang tốt được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Nước Tẩy Trang L'Oreal Micellar Water 3-in-1 Deep Cleansing

Nước Tẩy Trang L'Oreal Làm Sạch Sâu Trang Điểm 400ml
Nước Tẩy Trang L'Oreal Làm Sạch Sâu Trang Điểm 400ml
169.000 ₫   269.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Tẩy Trang Bioderma Sensibio H2O

Nước Tẩy Trang Bioderma Dành Cho Da Nhạy Cảm 500ml
Nước Tẩy Trang Bioderma Dành Cho Da Nhạy Cảm 500ml
383.000 ₫   525.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Tẩy Trang Garnier Micellar Cleansing Water

Nước Tẩy Trang Garnier Dành Cho Da Nhạy Cảm 400ml
Nước Tẩy Trang Garnier Dành Cho Da Nhạy Cảm 400ml
152.000 ₫   189.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Tẩy Trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin

Nước Tẩy Trang La Roche-Posay Dành Cho Da Nhạy Cảm 400ml
Nước Tẩy Trang La Roche-Posay Dành Cho Da Nhạy Cảm 400ml
334.000 ₫   525.000 ₫
Xem thêm

Các sản phẩm nước tẩy trang trên hiện được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp mỹ phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm nước tẩy trang ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.