0

Peptide Là Gì? Vai Trò Của Peptide Đối Với Da?

Mỗi lần mua các loại mỹ phẩm chăm sóc da hoặc chăm sóc tóc, bạn chắc hẳn có nhìn thấy dòng chữ “Peptide” khá nhiều lần trên các bao bì sản phẩm. Và rồi câu hỏi hiện lên trong đầu rằng không biết chất này có vai trò gì mà lại hay được các hãng sử dụng và nhắc nhiều đến vậy nhỉ? Nếu bạn có cùng thắc mắc với mình thì ta cùng đi làm rõ Peptide là gì? Và tác dụng của em nó đối với làn da như thế nào nhé.

1. Peptide là gì?

Peptide là một chuỗi các acid amin do cơ thể tự sản sinh và tổng hợp nên các loại protein. Và protein là thành phần cơ bản để xây dựng cấu trúc da, xây dựng các liên kết collagen.

Nghĩa là, khi các chuỗi axit amin kết hợp lại với nhau tạo nên nhiều peptide. Các peptide này lại tiếp tục tổng hợp với nhau theo một cơ chế nhất định và tạo ra các protein cụ thể. Đối với da, protein là thành phần quan trọng và collagen là protein quan trọng nhất. Có đến 75%-80% da trên cơ thể người được tạo thành từ collagen. Collagen là yếu tố quyết định vẻ đẹp 0 tuổi, duy trì sự tươi trẻ, đàn hồi cho da. Và chính peptide là nhân tố quan trọng để tạo nên collagen. 

Peptide có khả năng tăng cường bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da mới, giảm các sắc tố đen và làm tổn thương da.

Peptide Là Gì?

2. Có mấy loại Peptide?

Peptide có rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại có chức năng khác nhau. Trong đó, có 6 loại peptide nổi bật có hiệu quả với da sau đây:

- Inhibitor peptide (Peptide ức chế dẫn truyền thần kinh): là loại peptide có tác dụng chống co cơ, giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn. Peptide này thường có trong sản phẩm tiêm dưới da Botox và thuốc bôi. Và Peptide này được chiết xuất dưới dạng Argireline (acetyl hexapeptide-8 hoặc acetyl hexapeptide-3, Lipotec)

- Signal Peptide (Peptide nhận tín hiệu): là loại peptide hay xuất hiện dưới dạng Palmitoyl tripeptide-5, palmitoyl pentapeptide-4, Sederma… có tác dụng kích thích hoặc ức chế hoạt động tế bào, tăng sản sinh collagen, elastin và các protein để làm chậm quá trình lão hóa da. 

- Peptide Carrier (Peptide vận chuyển): vận chuyển chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Ngoài ra, còn cung cấp nguyên tố vi lượng như magie, đồng cho làn da. Giúp thúc đẩy sản xuất collagen, tăng đàn hồi và tiêu diệt các đốm đồi mồi trên da.

- Enzyme Inhibitor Peptide: giúp ức chế tăng sắc tố da, lưu giữ collagen giúp da trắng sáng. Thường có trong gạo, đậu nành,...

- Tripeptide-1: hoạt động mạnh trong quá trình thúc đẩy tăng sinh nguyên bào sợi, tăng sinh collagen,giúp tăng cường độ săn chắc da. 

- Azelaoyl Bis-Dipeptide-10: có khả năng dưỡng sáng da hiệu quả, chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại ngoài môi trường

3. Vai trò của Peptide đối với da.

- Chống lão hóa làm mờ nếp nhăn: đây là công dụng chính và quan trọng nhất của peptide. Nhờ khả năng tăng sản xuất collagen giúp giảm quá trình lão hóa, mờ nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, theo thời gian, càng lớn tuổi thì peptide hoạt động càng yếu và chậm đi làm cho da chảy xệ, không còn căng đầy. 

- Giúp giảm chứng đỏ da: peptide Carnosine và N- acetylcarnosine là hai peptide có khả năng giúp làm giảm chứng đỏ da hoặc nổi mẩn đỏ. Còn có đặc tính chống oxy hóa, giảm viêm nhiễm da. 

- Tăng cường độ đàn hồi cho da: tăng độ săn chắc, đàn hồi cho da khi da có nhiều peptide, collagen được tổng hợp nhiều. Đặc biệt, trifluoroacetyl-tripeptide-2 là loại peptide quan trọng nhất giúp da căng tràn sức sống.

Peptide Là Gì? Vai Trò Của Peptide Đối Với Da?

- Cung cấp nguyên tố đồng cho da: đây là nguyên tố giúp chữa lành tổn thương da. Peptide có một số loại có chứa những phân tử đồng trong cấu trúc, có tác động lên các loại mô giúp tăng cao khả năng lành vết thương.

Tính năng như Botox: Neuro Peptide hay Argireline là 2 loại peptide có khả năng ngăn các dẫn truyền tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ mặt, ngăn chặn sự co cơ, mang đến làn da mịn màng như botox.

4. Bổ sung Peptide qua đâu?

4.1 Bổ sung Peptide qua thực phẩm

Bổ sung từ tự nhiên là con đường thực phẩm, ăn uống hàng ngày. Những loại thực phẩm có chứa peptide dồi dào như: sữa, trứng, cá và thịt. 

Để có nguồn peptide chất lượng thì sữa bạn nên chọn sữa thực vật như đậu nành, óc chó và các loại trứng hữu cơ và thịt, cá tự nhiên.

4.2 Bổ sung Peptide qua mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm có chứa peptide và khả năng hiệu quả cao như: kem dưỡng da, kem dưỡng mắt, serum, mặt nạ, dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc,...

Và Matrixyl và Argireline là hai loại peptide được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Có tác dụng thư giãn, giảm nếp nhăn cho da. 

Để có đủ lượng peptide dồi dào cung cấp cho làn da, nhất là những bạn sau tuổi 25, bạn nên kết hợp cả hai cách trên để sớm mang lại làn da tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống nhé. 

5. Top các mỹ phẩm chứa Peptide được tin dùng

5.1 Kem dưỡng da có chứa peptide

Kem dưỡng ẩm Olay Regenerist Collagen Peptide 24 Moisturiser: chứa hợp chất Collagen-peptide tương tự như Palmitoyl Pentapeptide-4. Như thông tin ở trên, loại peptide này có tác dụng kích thích hoặc ức chế hoạt động tế bào, tăng sản sinh collagen, elastin và các protein để làm chậm quá trình lão hóa da. Giúp làn da bạn căng mọng tức thì, săn chắc rõ rệt và làm mờ các nếp nhăn.

Kem Dưỡng Olay Collagen Peptide 24 Tái Tạo Da Căng Bóng 50g
Kem Dưỡng Olay Collagen Peptide 24 Tái Tạo Da Căng Bóng 50g
391.000 ₫   549.000 ₫
Xem thêm

Kem Dưỡng Sur.Medic+ Super Peptide 100TM Collagen Lifting Cream: chứa 10 loại nano Peptide từ công nghệ collagen thủy phân hoàn toàn đã tăng tối đa mức độ hấp thụ dưỡng chất vào sâu các tầng mô da lên tới 600 lần so với peptide thông thường. Từ đó, da được bản vệ toàn diện: Tăng đề kháng khoẻ mạnh, săn chắc, trẻ hoá, tái tạo da hư tổn thay thế bằng nền da mới căng sáng mịn màng.

Peptide Là Gì? Vai Trò Của Peptide Đối Với Da? Bạn Có Biết

5.2 Serum có chứa Peptide

- Tinh chất Paula’s Choice Peptide Booster: Chứa 8 loại peptide tập trung sức mạnh trong một sản phẩm, mỗi peptide hướng đến một mục tiêu chính xác, có khả năng giải quyết các mối lo ngại trên làn da như: kém săn chắc, xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn nông, thô ráp, thiếu ẩm… Từ đó, làn da sẽ khác biệt rõ rệt, trở nên tươi tắn, mịn màng và trẻ trung hơn chỉ sau một thời gian sử dụng.

Peptide Là Gì? Vai Trò Của Peptide Đối Với Da? Bạn Có Biết Chưa

Tinh Chất Paula’s Choice Phục Hồi Và Săn Chắc Da 20ml
Tinh Chất Paula’s Choice Phục Hồi Và Săn Chắc Da 20ml
1.599.000 ₫  
Xem thêm

- Super Peptide 100™ Collagen Lifting Serum: là dòng serum thuộc thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc SUR-MEDIC+. Chứa 10 loại collagen peptides thủy phân hoàn toàn nhỏ hơn gấp 60 lần và thẩm thấu sâu hơn gấp 600 lần so với peptides thông thường giúp thiết lập cấu trúc da đầy đủ, khoẻ mạnh từ tầng hạ bì làm đầy nếp nhăn, cải thiện hắc sắc tố, kiểm soát và cân bằng các chỉ số làn da tươi sáng, mịn màng. 

Serum Sur.Medic+ Phục Hồi Tái Tạo Da Hư Tổn 50ml
Serum Sur.Medic+ Phục Hồi Tái Tạo Da Hư Tổn 50ml
419.000 ₫   559.000 ₫
Xem thêm

- Dưỡng Chất Vichy Peptide-C Cô Đặc Liftactiv Specialist Peptide-C Anti-Ageing: sản phẩm chứa Phyto Peptide có nguồn gốc từ Hydrolyzed lupine protein - protein từ đậu và Hydrolyzed rice protein - protein từ gạo giúp kích thích tăng sinh collagen để duy trì là da tươi trẻ, căng mịn, ngăn chặn tăng sắc tố da, giữ lại nhiều collagen cho làn da căng bóng, sáng rạng ngời và giúp giới hạn sự thoát nước qua biểu bì, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ của da và cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da

Peptide Là Gì? Top Mỹ Phẩm Có Chứa Peptide

Qua bài Peptide Là Gì? Vai Trò Của Peptide Đối Với Da trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm kem dưỡng da, serum có chứa Peptide trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm kem dưỡng da, serum vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.