0

Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Có Tốt Không? Dùng Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-11-08 14:51:40

Sữa rửa mặt tạo bọt có tốt không chắc chắn là thắc mắc của đa số các bạn! Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da đang làm mưa làm gió trên thị trường. 

Vì tầm quan trọng của việc làm sạch da mà bạn không thể coi nhẹ khâu lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Nhiều người lựa chọn sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt nhưng lại không hiểu rõ việc sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt có tốt không? Sữa rửa mặt tạo bọt phù hợp với loại da nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp.

I. Tác dụng của việc sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt?

1. Bạn có thể tiết kiệm một lượng lớn sữa rửa mặt hơn

Thật vậy, khi bạn xoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da, bạn sẽ có xu hướng lấy nhiều hơn lượng bạn cần dùng. Đối với các loại sữa rửa mặt thông thường có dạng kem hoặc gel đặc thì không hề dễ dàng để tán ra một vùng rộng. Và khi đó bạn sẽ có xu hướng lấy nhiều lượng nhỏ để cho ra các phần khác nhau trên gương mặt và bắt đầu massage toàn bộ khuôn mặt. Tuy nhiên nếu massage và rửa không kỹ thì lượng kem này có thể vẫn còn trên da và gây hại cho làn da của bạn.

2. Việc tạo bọt chính là thao tác loại bỏ bụi bẩn

Nhiều bạn nghĩ rằng càng nhiều bọt thì sẽ khiến cho làn da dễ bị tẩy rửa quá nhiều. Tuy nhiên bạn quên một điều rằng để có bọt thì bạn phải cần phải thêm một chút nước vào. Khi bọt có sẵn trong sữa rửa mặt kết hợp với nước thì sẽ giúp làm giảm nồng độ kiềm đáng kể.

Một điều những bạn có làn da nhạy cảm cần lưu ý đó là cần tạo bọt kỹ lưỡng hơn.

3.Giảm ma sát trong quá trình massage da

Lớp bọt bông mịn không chỉ tạo cảm giác việc rửa mặt của bạn trông vui hơn. Mà chúng còn chính là bước đệm mềm mại cho làn da của bạn nữa đấy. Khi bạn massage bằng tay thì lớp bọt sẽ giúp cản bớt sự ma sát. Tránh kích ứng và làm da bị trầy xước.

Sữa rửa mặt tạo bọt phù hợp với làn da nào?

Vậy có nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt với mọi loại da? Với từng loại da riêng biệt sẽ có thể phù hợp với một số dạng sữa rửa mặt nhất định. Sữa rửa mặt dạng bọt cũng chỉ phù hợp với một số loại da chủ yếu. Chứ không phải bất kỳ ai, bất kỳ loại da nào cũng sẽ sử dụng được.

Vậy có nên dùng sữa rửa mặt thường xuyên không? Tần suất thế nào là hợp lý? Hãy tham khảo thêm để biết.

Da thường

Với câu hỏi có nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt hay không? Đương nhiên là da thường có thể sử dụng thoải mái mà không phải lo lắng điều gì? Tuy nhiên vẫn nên lưu ý rằng nàng nên chọn loại sữa rửa mặt có độ PH cân bằng để giúp rửa sạch bụi bẩn mà vẫn giữ được lớp ẩm tự nhiên . Những bạn có làn da thường cũng tránh xà phòng bánh. Hay sữa rửa mặt chứa hạt to để không làm khô da.

Da dầu nhờn

Với những nàng sở hữu làn da nhờn, ưu điểm lớn nhất là khả năng bị lão hóa da thuộc dạng khá thấp. Tuy nhiên loại da này lại hoàn toàn phù hợp với loại sữa rửa mặt tạo bọt. Dạng sữa rửa mặt này sẽ làm sạch lớp dầu thừa và bụi bẩn trên da, giúp da thoáng sạch và dễ thở. Đồng thời dạng sữa rửa mặt này cũng có tỉ lệ dầu tương đối thấp. Do đó nó vừa giúp rửa sạch mặt lại vừa không lưu lại lớp dầu thừa trên da.

II. Gợi ý TOP 4 sữa rửa mặt tạo bọt tốt nhất hiện nay

1. Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt SENKA Speedy Perfect Whip

Sữa Rửa Mặt Senka Tạo Bọt Chiết Xuất Tơ Tằm Trắng 120g
Sữa Rửa Mặt Senka Tạo Bọt Chiết Xuất Tơ Tằm Trắng 120g
81.000 ₫   108.900 ₫
Xem thêm

Đôi nét về thương hiệu Senka

Có lẽ cái tên Senka đã trở nên quá quen thuộc trong giới làm đẹp hiện nay, khi mà các sản phẩm của hãng đã và đang có mặt trên khắp thế giới. Các sản phẩm với công dụng hiệu quả và giá thành khá ổn là một trong những đặc điểm thu hút khách hàng của thương hiệu này.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam tầm 3 năm nhưng độ phủ của Senka cũng phải khiến các đối thủ cạnh tranh dè chừng. Khi mà phần lớn tất cả các hệ thống siêu thị hay cửa hàng tiện lợi đều có sự xuất hiện của thương hiệu này. Điều này chứng tỏ một điều các sản phẩm của Senka đã đáp ứng được các yêu cầu của tất cả phân khúc khách hàng tại nước ta.

sữa rửa mặt tạo bọt tốt nhất

Thiết kế

Perfect Whip có bao bì dạng chai nhựa cơ bản, mang màu xanh dương chủ đạo của nhãn hàng, không có gì đặc biệt nhưng thân thiện với mọi hoàn cảnh - để trên giá, đi du lịch, mang theo người. Speedy Perfect Whip có vòi bóp tạo bọt tự động vô cùng tiện lợi. Em này có đi kèm cái chốt rất chắc chắn luôn, để có cần mang đi du lịch cũng không sợ tai nạn đổ ra khắp nơi nhé. 

Thành phần:

Công nghệ giữ ẩm độc quyền “Aqua in Pool”: Được sáng chế bởi tập đoàn Shiseido, công nghệ làm sạch chọn lọc giúp lấy đi bụi bẩn và bã nhờn nhưng vẫn giữ lại độ ẩm tự nhiên của da. Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả của các thành phần dưỡng ẩm khác, da sạch nhưng không hề khô căng, mà ẩm mịn tự nhiên.

Sức mạnh từ kén tơ tằm trắng Mayu Haku: Kết hợp công dụng từ thành phần “sericin” trong kén tơ tằm trắng và chất “hydrolyzed silk” được lấy từ lõi của sợi tơ tằm, giúp cho hiệu quả dưỡng ẩm trọn vẹn hơn gấp nhiều lần.

  • Gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm của Hyaluronic acid: Bổ sung Sodium Acetylated Hyaluronate, còn gọi là Super Hyaluronic Acid, hợp chất gồm 2 loại Hyaluronic acid làm tăng hiệu quả và duy trì tác dụng giữ ẩm

  • Sericin: Có khả năng tương thích cao với làn da, sericin có thể hình thành một màng bảo vệ, phát huy tối đa tác dụng dưỡng ẩm, giúp giữ kết cấu da mềm mịn.

  • Hydrolyzed silk: Lớp sừng có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Hydrolyzed silk có khả năng thúc đẩy sự phục hồi của lớp sừng như hàng rào bảo vệ da.

Công dụng: 

  • Bọt tơ tằm nhiều và mịn giúp len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, làm sạch hoàn hảo bụi bẩn và bã nhờn.

  • Với việc bổ sung và thay đổi một số thành phần mới, đặc biệt là sự có mặt của Silk Essence và Double Hyaluronic Acid đã đưa đến một sự kết hợp hoàn hảo hơn, không những không làm mất đi những tác dụng như trước mà còn nhân lên gấp nhiều lần. Da sẽ được dưỡng ẩm lâu hơn, mịn màng hơn nhưng không hề gây bết dính hay nhờn trên da.

  • Chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên và gấp đôi Hyaluronic acid giúp da ẩm mịn và mềm mượt.

  • Vòi tạo bọt giúp tiết kiệm thời gian.

  • Công dụng làm sáng da và ngăn ngừa mụn, nám, vết thâm cũng được phát huy một cách tối đa, đem lại sự hài lòng ngay khi sử dụng.

Ưu điểm: 

  • Khả năng làm sạch rất tốt, làm sạch sâu cho da.

  • Giá thành bình dân, dễ tìm mua.

  • Khả năng tạo bọt tốt, lớp bọt mịn giúp quá trình sử dụng thêm thư giãn.

  • Mùi hương dễ chịu.

2. Sữa Rửa Mặt Curél Dạng Bọt Intensive Moisture Care Foaming Wash

Sữa Rửa Mặt Curél Dạng Bọt Cấp Ẩm Chuyên Sâu 150ml
Sữa Rửa Mặt Curél Dạng Bọt Cấp Ẩm Chuyên Sâu 150ml
298.000 ₫   407.000 ₫
Xem thêm

Sữa rửa mặt tạo bọt có tốt không

Về thương hiệu:

Curel là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da thuộc Tập đoàn Kao của Nhật. Điểm đặc biệt là đây là nhãn hàng chỉ tập trung vào một loại da duy nhất, đó là nhạy cảm. Vì thế, tất cả các sản phẩm đều có tác dụng chăm sóc làn da cực kỳ khó chịu này.

Trong khi các sản phẩm dành cho da nhạy cảm của thương hiệu khác đẩy mạnh việc tăng cường collagen, giảm hắc sắc tố, dưỡng trắng da, chống lão hóa… thì Curel lại tập trung vào giảm nguyên nhân gây kích ứng. Đây chính là điểm khác biệt độc đáo của các dòng mỹ phẩm này.

Curel có nhiều dòng sản phẩm chăm sóc toàn diện da mặt và toàn thân. Trong đó, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Curel Intensive Moisture Foaming Wash là dòng best seller của hãng. 

Thành phần

Sữa rửa mặt Curel Foaming Wash của KAO Nhật Bản có bọt siêu mịn len lỏi sâu bên trong lỗ chân lông và lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa nhưng không làm mất độ ẩm tự nhiên của da. Đồng thời, tăng cường dưỡng ẩm cho da, cải thiện tình trạng khô, dễ kích ứng nhờ công nghệ Ceramide độc quyền của hãng.

Ngoài ra, sữa rửa mặt còn chứa các hoạt chất:

  • Glycerin: Đây là hoạt chất dưỡng ẩm phổ biến và được dùng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Glycerin có khả năng cấp ẩm cho da. Từ đó, duy trì được làn da ẩm mướt, mịn màng.

  • PEG 150: Có tác dụng làm sạch và hòa tan các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt giúp chúng thẩm thấu vào da nhanh hơn. Nhờ thế, da được sạch và khỏe hơn, đồng thời, cải thiện sức đề kháng.

  • Ethylhexylglycerin: Hợp chất có nguồn gốc từ thực vật, có khả năng hút nước từ môi trường, giúp tế bào da có đủ độ ẩm cần thiết. Vì thế, da trở nên mềm mại và ngăn ngừa tối đa tình trạng mất nước xuyên lớp biểu bì. Ngoài ra, hợp chất còn có công dụng tăng độ thẩm thấu của các hoạt chất có trong sữa rửa mặt vào da.

  • pH 5.5: Có tác dụng cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da.

  • Cuối cùng, sữa rửa mặt có công thức 4 không: Gây kích ứng, màu, mùi, cồn nên an toàn tuyệt đối cho da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Công dụng: 

  • Cải thiện làn da khô ráp.

  • Sữa rửa mặt nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời vẫn duy trì Ceramide tự nhiên trong da.

  • Dạng bọt tạo sẵn tiện lợi, sử dụng ngay mà không cần tạo bọt. Bọt sữa rửa mặt siêu mịn, dịu nhẹ, cho cảm giác da sạch dễ chịu.

  • Tạo lớp màng ẩm sau khi rửa mặt

Ưu điểm

  • Thành phần lành tính. Thiết kế bao bì tiện lợi.

  • Kết cấu dạng bọt giúp thuận tiện khi sử dụng.

  • Làm sạch da nhẹ nhàng, không gây kích ứng. Dưỡng ẩm tốt.

  • Hạn chế mụn phát sinh. Độ pH 5.5 lý tưởng cho da nhạy cảm.

  • Phù hợp cho nhiều loại da, kể cả da đang bị kích ứng.

3. Bọt Rửa Mặt Hadalabo Gokujyun Moisturizing Foaming Wash

Bọt Rửa Mặt Hada Labo Dưỡng Ẩm Cho Mọi Loại Da 160ml
Bọt Rửa Mặt Hada Labo Dưỡng Ẩm Cho Mọi Loại Da 160ml
155.000 ₫   204.000 ₫
Xem thêm

Sữa rửa mặt tạo bọt

Ra mắt vào năm 2004, trực thuộc công ty mẹ Rohto Pharmaceutical, Ltd, Hada Labo là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng với nước hoa hồng dưỡng ẩm hàng đầu tại Nhật Bản. Bạn nhất định không thể bỏ qua sữa rửa mặt tạo bọt Hada Labo nếu đang tìm kiếm dòng sản phẩm làm sạch hiệu quả, không gây căng rít da và đặc biệt tự động tạo bọt. 
Thành phần

  • Công nghệ Amino Acid: nhẹ nhàng lấy đi các tạp chất, bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông mà không gây khô da, đem lại làn da sạch khỏe, ẩm mượt.

  • Lauric Acid: là chất acid béo chủ yếu trong dầu dừa và dầu hạt cọ với khả năng dưỡng ẩm, đồng thời ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng mụn viêm, kích ứng.

  • Sorbitol: là hợp chất dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô da, mất nước bằng cách hấp thụ, thẩm thấu hơi ẩm trong không khí, từ đó giúp da luôn được ẩm mượt.

  • Hệ dưỡng ẩm Hyaluronic Acid: Cấp ẩm chuyên sâu, nuôi dưỡng, cải thiện hàng rào giữ ẩm cho da.Cải thiện, ngăn ngừa tình trạng da khô căng, mất nước sau khi rửa mặt.

  • Sodium Methyl Cocoyl Taurate: làm sạch da, đồng thời là chất tạo bọt an toàn trong hầu hết các sản phẩm dưỡng da, dưỡng thể.

Công dụng 

  • Làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông sau cả ngày dài.

  • Cấp ẩm chuyên sâu, nuôi dưỡng, cải thiện hàng rào giữ ẩm cho da.

  • Cải thiện, ngăn ngừa tình trạng da khô căng, mất nước sau khi rửa mặt.

  • Sữa rửa mặt tạo bọt Hada Labo phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da khô, da hỗn hợp thiên khô và da thường.

Ưu điểm

  • Làm sạch cho làn da, lấy đi bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông mà không gây khô căng, nhờn rít.Ngăn ngừa tình trạng mất nước cho da sau khi rửa mặt.

  • Cải thiện lớp màng bảo vệ da.

  • Giá thành bình dân, dễ mua cho học sinh, sinh viên.

  • Thiết kế tạo bọt sẵn vô cùng thuận tiện.

  • Hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

4. Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Lành Cho Da Nhạy Cảm

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Lành Cho Da Nhạy Cảm 500ml (Mới)
Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Lành Cho Da Nhạy Cảm 500ml (Mới)
329.000 ₫   419.000 ₫
Xem thêm

Về thương hiệu

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm thuộc công ty dược Galderma Laboratories – công ty dược nổi tiếng Châu Âu và cũng là công ty con của Nestlé và L’Oréal, tọa lạc tại Canada. Các sản phẩm chăm sóc da của Galderma luôn đạt tiêu chuẩn về y tế và da liễu, được các bác sỹ da liễu trên toàn thế giới khuyên dùng.

Hãng nổi tiếng với sản phẩm cho da nhạy cảm, một dòng dưỡng da nổi bật phải kể đến như: 

  • Sữa rửa mặt: lành tính, an toàn cho làn da, có nhiều dung tích khác nhau phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Những ai sở hữu làn da nhạy cảm chắc chắn đều từng một lần nghe qua, hoặc được gợi ý sử dụng sản phẩm này.
  • Sữa dưỡng ẩm: không chứa hóa chất tạo mùi và tạo màu, giúp làm mềm da và giữ ẩm, bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên của da; lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, dưỡng ẩm mà không gây nhờn da.
  • Sữa tắm: Dòng làm sạch cơ thể không chứa xà phòng, giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng, xoa dịu làn da khô ráp.

sua rua mat

Thành phần

  • Glycerin giúp ngăn ngừa hiện tượng khô da.

  • Niacinamide (B3) giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

  • Panthenol (B5) giúp làm dịu và phục hồi làn da.

​Công dụng:

  • Giúp thúc đẩy quá trình sản sinh Ceramides tự nhiên của da và tổng hợp Fillaggrin có dụng bảo vệ hàng rào tự nhiên của da giúp cải thiện khả năng phục hồi của làn da nhạy cảm.

  • Sản phẩm nổi bật với 6 KHÔNG: Không xà phòng, không paraben, không sulfat, không hương liệu, không dầu khoáng & không thử nghiệm trên động vật.

  • 95% người dùng cảm thấy làn da của họ được làm sạch nhưng không gây khô da sau khi dùng sản phẩm.

  • Tăng cường lipid và protein có trong hàng rào bảo vệ tự nhiên của da - những thành phần quan trọng trong việc duy trì hàng rào bảo vệ da luôn khỏe mạnh.

  • Sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng là an toàn với da nhạy cảm & được tin dùng bởi các bác sĩ da liễu.