0

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2024-07-18 10:00:21

Ở tuổi dậy thì, vấn đề thường hay gặp nhất là mụn trên da, nhất là da mặt, gây đau đầu, stress, mất tự tin và kéo thêm nhiều vấn đề khác. Thực ra đây là giai đoạn không khó nhằn như bạn tưởng, chỉ cần chăm sóc da đúng cách bạn sẽ vượt qua được thử thách này nhanh chóng và lấy lại sự tự tin, năng động. Hôm nay, Hasaki sẽ mách bạn top 8 sữa rửa mặt cho da dầu mụn tuổi dậy thì, một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da,  bạn còn chần chừ gì mà không xem ngay.

1. Top 8 sữa rửa mặt cho da dầu mụn tuổi dậy thì

1.1 Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Nhẹ Không Xà Phòng

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Lành Cho Da Nhạy Cảm 500ml (Mới)
Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Lành Cho Da Nhạy Cảm 500ml (Mới)
299.000 ₫   419.000 ₫
Xem thêm

Sữa Rửa Mặt Cetaphil sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho sữa rửa mặt cho da dầu mụn tuổi dậy thì mà bạn nào cũng nên có.

Công thức sản phẩm được các chuyên gia da liễu bào chế với thành phần an toàn, dịu nhẹ, 0% xà phòng, vô cùng lành tính dành cho mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Thành phần nổi bật: Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Cetaphil | Dung tích: 500ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 1

1.2 Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin 

Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
464.000 ₫   625.000 ₫
Xem thêm

Có kết cấu dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng, loại bỏ sạch bụi bẩn, bã nhờn - Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin sẽ là ứng cử viên hoàn hảo cho làn da đổ dầu nhiều, dễ lên mụn.

Công thức sản phẩm an toàn, lành tính, giảm thiểu tình trạng kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Sản phẩm không chứa Paraben, chất tạo màu, xà phòng, cồn, an toàn cho làn da nhạy cảm và cả công thức không chứa dầu (oil-free) nên rất thích hợp cho da dầu.

Thành phần nổi bật: Tinh dầu tràm trà, 0,5% BHA, Allantoin | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: La Roche-Posay | Dung tích: 400ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 2

1.3 Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant 

Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
429.000 ₫   555.000 ₫
Xem thêm

Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant là dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm SVR của Pháp. Có hiệu quả làm sạch, loại bỏ bã nhờn, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da mềm mại lên đến 100%.

Sản phẩm có công thức tạo bọt dịu nhẹ, không chứa xà phòng, không chứa cồn, không chứa chất tạo màu, không chứa paraben và không gây dị ứng.

Thành phần nổi bật: Gluconolactone, Niacinamide, Mat SR (2%) | Loại da: da dầu | Thương hiệu: SVR | Dung tích: 400ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 3

1.4 Sữa Rửa Mặt Simple Purifying Gel Wash 

Gel Rửa Mặt Simple Thanh Khiết, Giảm Bóng Nhờn 150ml
Gel Rửa Mặt Simple Thanh Khiết, Giảm Bóng Nhờn 150ml
95.000 ₫   132.000 ₫
Xem thêm

Nếu được hỏi dòng sữa rửa mặt “ngon-bổ-rẻ” lại có bảng thành phần an toàn nhất hiện nay thì chắc chắn phải có dòng Sữa Rửa Mặt Simple Purifying Gel Wash.

Sử dụng thành phần tự nhiên làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả cho da. Đặc biệt, sản phẩm không chứa 2000 hoạt chất có hại cho làn da, lành tính và không gây kích ứng cho da nên vô cùng thích hợp cho làn da “non nớt” tuổi dậy thì.

Thành phần nổi bật: 5% chiết xuất nước cây phỉ, Niacinamide, Kẽm | Loại da: da dầu | Thương hiệu: Simple | Dung tích: 150ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 4

1.5 Gel Rửa Mặt Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel

Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
423.000 ₫   559.000 ₫
Xem thêm

Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel được chứng minh lâm sàng về độ dịu nhẹ, không gây khô da, hiệu quả cao trên da nhờn, mụn; không chứa xà phòng và hương liệu.

Sản phẩm sử dụng nồng độ hoạt chất ở mức cho phép, vừa làm sạch, ngừa mụn cho da vừa an toàn, thân thiện với làn da. 

Thành phần nổi bật: 6% Ampho-Tensides, Sodium Cocoamphoacetate | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 400ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 5

1.6 Sữa Rửa Mặt NARUKO Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
159.000 ₫   239.000 ₫
Xem thêm

Một đại diện cho thương hiệu Naruko Đài Loan là sữa rửa mặt tràm trà Naruko cho da dầu mụn. 

Tràm trà là thành phần rất có hiệu quả trong trị mụn cho da, còn có thể trị thâm, dưỡng ẩm và kiểm soát nhờn rất tốt. Và đây cũng là thành phần quen thuộc, an toàn, không gây kích ứng cho mọi loại da.

Thành phần nổi bật: Kaolin, Tinh dầu tràm trà, ZinC PCA | Loại da: da dầu, da mụn | Thương hiệu: Naruko | Dung tích: 120ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 6

1.7 Gel Rửa Mặt Bioderma Sébium Gel Moussant

Gel Rửa Mặt Bioderma Dành Cho Da Dầu & Hỗn Hợp 200ml (Tuýp)
Gel Rửa Mặt Bioderma Dành Cho Da Dầu & Hỗn Hợp 200ml (Tuýp)
243.000 ₫   325.000 ₫
Xem thêm

Được  thiết kế chuyên biệt dành cho làn da dầu & hỗn hợp, giúp loại bỏ các tạp chất trên da, giải phóng bít tắc và làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn hiệu quả mà vẫn duy trì pH tự nhiên trên da.Sản phẩm đến từ BIODERMA nước Pháp xinh đẹp. Với thành phần chính: hợp chất kẽm gluconate & đồng sulphate, methylpropanediol, chiết xuất lá bạch quả, phức hợp tự nhiên D.A.F (một sáng chế được tạo nên bởi NAOS Research) giúp tăng ngưỡng dung nạp của da - bất kể đối với loại da nào - nhằm tăng cường sức đề kháng cho da.

Thành phần nổi bật: Kẽm Gluconate, Đồng Sulphate | Loại da: da dầu, da mụn | Thương hiệu: BIODERMA | Dung tích: 200ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 7

1.8 Sữa Rửa Mặt Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam

Sữa Rửa Mặt Skin1004 Làm Sạch Sâu Cho Da Nhạy Cảm 125ml
Sữa Rửa Mặt Skin1004 Làm Sạch Sâu Cho Da Nhạy Cảm 125ml
228.000 ₫   375.000 ₫
Xem thêm

sữa rửa mặt SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule Foam được chiết xuất hoàn toàn từ thực vật, không cồn và ít hương liệu, an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Với độ pH chuẩn 5.5, không chỉ làm sạch hiệu quả, mà còn bảo vệ lớp màng tế bào mỗi ngày với công thức an toàn, hỗ trợ làm giảm mụn tốt hơn.

Thành phần nổi bật: Centella Asiatica extract, Sodium Cocoyl Isethionate | Loại da: mọi loại da, da mụn | Thương hiệu: Skin1004 | Dung tích: 125ml

Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Bạn Nên Biết. Ảnh 8

2. Da dầu mụn tuổi dậy thì là gì?

Ở giai đoạn tuổi dậy thì tầm từ 10-17 tuổi (hoặc sớm hơn từ 8-9t) sẽ xuất hiện nhiều thay đổi về cơ thể cả bên trong lẫn bên ngoài và vấn đề thường gặp nhất là mụn.

Khi ấy, cơ thể tăng sản xuất hormone androgen - một hormone kích thích sản xuất chất nhờn gọi là bã nhờn, dẫn đến da luôn bóng dầu. Bã nhờn trộn lẫn các tế bào da chết và nang lông (lông ở các lỗ da), gây tích tụ tắc nghẽn nang lông, tạo thành mụn. Nếu mụn mọc dày đặc gọi là mụn trứng cá.

Gặp tình trạng này, bạn cần chăm sóc da đúng cách để tránh da bị nặng hơn, vì khi cấu trúc mụn trứng cá lớn dần có thể bị vỡ ra gây viêm da, nhiễm trùng da, khi lành đi cỏ thế hình thành sẹo, làm mất thẩm mỹ.

Các vị trí mụn thường xuất hiện ở tuổi dậy thì trên cơ thể như mặt, vai, lưng, ngực, bụng. Đặc biệt là da mặt, nơi tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, vi khuẩn, tác nhân ánh nắng mặt trời và đây là nơi dễ nhìn thấy nhất khiến bạn bị mất tự tin, e ngại, không thể năng nổ trong các hoạt động với trường lớp, bạn bè. 

Để tránh và khắc phục mụn ở tuổi dậy thì, bạn cần nắm rõ nguyên nhân từ đâu, thường là:

  • Di truyền học
  •  Vệ sinh kém
  • Sử dụng mỹ phẩm giàu gốc dầu
  • Dùng thuốc nội tiết tố
  • Không chống nắng

Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì

3. Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da tuổi dậy thì

  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ: chọn một sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, tình trạng da và xem thành phần, công dụng có lành tính không bạn nhé. Khi sử dụng bạn nên dùng 2 lần/ngày, thoa đều nhẹ khắp mặt theo chuyển động tròn, tránh chà xát quá mạnh gây tổn thương da. Nếu sau rửa cảm thấy căng hoặc khô, đó là dấu hiệu cho thấy sữa rửa mặt không phù hợp đối với làn da của bạn.
  • Điều trị mụn trứng cá và các vấn đề khác: bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn loại sản phẩm phù hợp điều trị cho da của bạn. Không nên tự quyết định hay dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc khiến da bị nặng hơn.
  • Tẩy tế bào chết định kỳ: nên tẩy 2,3 lần/tuần
  • Giữ ẩm cho da: sử dụng kem dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày
  • Tránh đưa tay sờ lên mặt
  • Chế độ ăn uống hợp lý: tránh đồ cay nóng, dầu mỡ, nhiều đường.  Nên ăn nhiều rau xanh, đa dạng thực phẩm để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể và da.
  • Uống nước đủ: ít nhất 2 lít/ngày
  • Trang điểm sạch: các sản phẩm an toàn, chính hãng, thành phần lành tính. 
  • Ngủ đủ giấc
  • Dùng kem chống nắng: đây là một bước vô cùng quan trọng trong các bước chăm sóc da ở bất kỳ lứa tuổi nào. Hãy luôn dùng mỗi ngày để tránh các tác nhân có hại từ ánh mặt trời, chỉ cần 15p các tia UV đã có thể làm hỏng da bạn rồi đấy.

Đặc biệt, bạn có thể xem thêm cách điều trị mụn tuổi dậy thì nên và không nên tại đây nhé.

Qua bài Top 8 Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.