0

7 Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Thử

DoAn- 2023-09-18 17:12:11

Mụn đầu đen ở mũi là tình trạng rất thường gặp, nhất là với những bạn sở hữu làn da dầu nhờn. Hầu như không có cách nào để loại bỏ hẳn mụn đầu đen mà chỉ có thể giảm thiểu bằng cách chăm sóc da kỹ lưỡng. Để biết chi tiết cách giảm mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất, hãy cùng Hasaki theo dõi bài viết sau nhé!

1. Làm sạch da thật kỹ

Làm sạch da không kỹ, để vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ lại lâu ngày là lý do lớn nhất gây ra mụn đầu đen. Do đó, cách giảm mụn đầu đen ở mũi bằng việc rửa mặt 2 lần mỗi ngày sáng và tối, đồng thời tẩy trang da mặt sạch sẽ sau khi về nhà là vô cùng quan trọng, cần thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Xem ngay: Dùng Sữa Rữa Mặt Trị Mụn Đầu Đen Như Thế Nào Mới Hiệu Quả?

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - làm sạch da

2. Thường xuyên tẩy da chết

Lên lịch tẩy tế bào chết mặt định kỳ cũng là một cách giảm mụn đầu đen ở mũi. Việc thường xuyên tẩy da chết mặt sẽ giúp lỗ chân lông quanh vùng mũi được thông thoáng hơn, giảm thiểu mụn đầu đen. Và thay vì sử dụng tẩy tế bào chết vật lý thì bạn nên ưu tiên sử dụng tẩy tế bào chết hóa học bởi chúng có khả năng thẩm thấu và làm sạch sâu bên trong da tốt hơn.

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - tẩy da chết

3. Cách giảm mụn đầu đen ở mũi bằng mặt nạ đất sét

Đất sét được biết đến là một thành phần có khả năng hấp thụ dầu nhờn và bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. Vậy nên, cách giảm mụn đầu đen ở mũi hiệu quả không thể thiếu bước đắp mặt nạ đất sét.

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - đắp mặt nạ đất sét

Có nhiều người sẽ thay mặt nạ đất sét bằng các loại mặt nạ lột mụn vì hiệu quả trông thấy rõ ràng hơn. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích, bởi sự tác động mạnh lên da khi kéo mụn ra khỏi lỗ chân lông sẽ có thể gây khô da thậm chí là kich ứng da mặt.

Các sản phẩm mặt nạ đất sét tốt nhất:

  • Mặt Nạ Đất Sét Trắng Avander 110g

Mặt Nạ Avander Đất Sét Trắng Se Khít Lỗ Chân Lông 110g
Mặt Nạ Avander Đất Sét Trắng Se Khít Lỗ Chân Lông 110g
63.000 ₫  
Xem thêm

  • Mặt Nạ Đất Sét Some By Mi Trà Xanh

Mặt Nạ Some By Mi Đất Sét Trà Xanh Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông 100g
Mặt Nạ Some By Mi Đất Sét Trà Xanh Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông 100g
233.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

  • Mặt Nạ Đất Sét Kiehl's

Mặt Nạ Đất Sét Kiehl's 125ml (Phiên Bản Lễ Hội 2022)
Mặt Nạ Đất Sét Kiehl's 125ml (Phiên Bản Lễ Hội 2022)
855.000 ₫   950.000 ₫
Xem thêm

4. Không nặn mụn bằng tay

Khi gặp tình trạng mụn đầu đen, nhiều bạn thường sẽ tự ý dùng tay nặn mụn. Điều này không chỉ không phải là cách giảm mụn đầu đen ở mũi mà ngược lại còn khiến mụn nổi lên nhiều hơn. Bởi lẽ, tay chúng ta mang theo rất nhiều vi khuẩn, khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ lây lan vi khuẩn lên da và dẫn đến mụn sinh sôi. Chưa kể, việc nặn mụn sẽ khiến lỗ chân lông ngày một to hơn và còn có thể để lại thâm mụn, sẹo mụn.

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - không dùng tay nặn mụn

5. Bôi kem chống nắng

Có thể bạn không biết, tia UV trong ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Biết được điều này, bạn hãy tích cực bôi kem chống nắng quang phổ rộng trước khi ra đường, kết hợp che chắn kỹ càng sẽ là cách giảm mụn đầu đen ở mũi cũng như các loại mụn khác.

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - bôi kem chống nắng

6. Giặt chăn ga, vỏ gối định kỳ

Chăn ga, vỏ gối là những thứ tiếp xúc gần với da mặt hàng ngày. Vậy nên, chúng cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ để không lây lan vi khuẩn cho da, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Bên cạnh đó, những vật dụng khác như điện thoại hay khẩu trang cũng cần được lưu ý khi sử dụng: Không áp điện thoại sát vào da và không đeo lại khẩu trang cũ của ngày hôm trước.

Cách Giảm Mụn Đầu Đen Ở Mũi - giặt chăn ga vỏ gối

7. Dùng mỹ phẩm có chứa acid salicylic

acid salicylic là một loại chất có khả năng làm mềm, hòa tan và loại bỏ lớp sừng dày - yếu tố làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn trên bề mặt da. Vậy nên, lựa chọn sử dụng những mỹ phẩm có chứa acid salicylic thay cho những mỹ phẩm thông thường sẽ hỗ trợ làm giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen hiệu quả.

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa acid salicylic được ưa chuộng nhất:

  • Toner SVR Sebiaclear Sebiaclear Micro Peel

Toner SVR Sebiaclear Dành Cho Da Dầu, Mụn 150ml
Toner SVR Sebiaclear Dành Cho Da Dầu, Mụn 150ml
274.000 ₫   390.000 ₫
Xem thêm

  • Gel Rửa Mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel

Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
125.000 ₫   339.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Tẩy Trang Garnier Micellar Cleansing Water

Nước Tẩy Trang Garnier Dành Cho Da Dầu Và Mụn 400ml (Mới)
Nước Tẩy Trang Garnier Dành Cho Da Dầu Và Mụn 400ml (Mới)
134.000 ₫   189.000 ₫
Xem thêm

Bài viết đã giới thiệu đến bạn top 7 cách giảm mụn đầu đen ở mũi hiệu quả nhất. Song song với các cách này, bạn cũng nên kết hợp uống nhiều nước và xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ để hỗ trợ làm đẹp da từ bên trong. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích để áp dụng vào việc chăm sóc da mặt ngày càng tốt hơn.

Các sản phẩm hỗ trợ làm giảm mụn đầu đen trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.