0

Vitamin B1 Là Gì? Vitamin B1 Có Tác Dụng Gì Cho Da?

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-12-21 15:27:34

Hằng ngày chúng ta vẫn bổ sung vitamin B1 dưỡng chất tốt cho cơ thể từ các loại thực phẩm. Vậy Vitamin B1 có tác dụng gì cho da không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1, còn được biết đến với tên gọi Thiamine, là một trong các loại vitamin B trong hệ vi sinh vật. Chủ yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn thành năng lượng cần thiết cho cơ thể. Vitamin B1 cũng đóng vai trò trong quá trình tiêu hóa carbohydrate và sản xuất acid dạ dày.

Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng tốt cho cơ thể, Vitamin B1 còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làm da ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa mụn.

2. Vitamin B1 Có Tác Dụng Gì Cho Da? 

Vitamin B1 hỗ trợ quá trình chăm sóc da chống oxy hóa làm ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, bổ sung trong chuỗi vitamin B giúp làm sáng da, ngoài ra còn có khả năng trị mụn. 

2.1 Vitamin B1 ngăn ngừa lão hóa da

Vitamin B1, hay Thiamine thường không được xem là vitamin chính có ảnh hưởng lớn đến quá trình lão hóa da so với một số loại vitamin khác như vitamin C và vitamin E. Có chứa thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da đem lại làn da trẻ hóa mỗi ngày. 

Và để ngăn ngừa lão hóa da và duy trì sức khỏe da, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đa dạng, cung cấp đủ các loại vitamin và khoáng chất, là quan trọng. Vitamin B1 chỉ là một trong những yếu tố trong bức tranh tổng thể của sức khỏe da. Nếu bạn quan tâm đến việc ngăn ngừa lão hóa da, nên tập trung vào việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, duy trì độ ẩm, và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da giàu vitamin C, E và A.

da lão hóa

2.2 Vitamin B1 hỗ trợ sáng da

Vitamin B1 thường được biết đến với vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh. Các vitamin B, bao gồm B1, thường được liên kết với sự duy trì sức khỏe của da thông qua việc hỗ trợ chức năng tế bào và quá trình tái tạo. Tuy nhiên, khi nói đến làm sáng da, các vitamin khác như vitamin C và vitamin E thường được coi là quan trọng hơn. Nhưng Vitamin B1 cũng quan trọng không kém ngăn chặn sự hình thành của sắc tố da Melanin, làm sáng da mờ thâm.

Để có làn da khỏe mạnh và sáng mịn, quan trọng nhất là duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng là quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động có hại từ tia UV.

vitamin b1 có tác dụng làm sáng da

2.3 Vitamin B1 hỗ trợ giảm mụn

Mụn thường liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống, chăm sóc da, hormone, và gen. Vitamin B1 hỗ trợ cải thiện phục hồi các làn da bị viêm, ửng đỏ, kích ứng và bị mụn. Giúp bảo vệ làn da trước các vi khuẩn gây hại, cho làn da khỏe khoắn ngăn ngừa mụn hình thành. Giúp loại bỏ độc tố, cải thiện được tình trạng lưu thông máu hỗ trợ da mụn toàn diện. 

vitamin b1 có tác dụng giảm mụn

Xem thêm: Vitamin B2 là gì? Vitamin B2 có tác dụng gì với da?

3. Các thực phẩm bổ sung Vitamin B1

  • Hạt nguyên hạt và ngũ cốc: Gồm hạt lúa mạch, hạt óc chó, hạt bí và các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đều là nguồn giàu thiamine.
  • Gạo nâu: Gạo nâu chứa nhiều thiamine hơn so với gạo trắng, do vỏ và lớp ngoại vi của hạt nâu giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành: Đậu nành, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như cung cấp Vitamin B1 và nhiều dạng chất dinh dưỡng khác.
  • Thịt: Thịt, đặc biệt là thịt heo, thịt gia cầm, và thịt cá, cũng là nguồn thiamine tốt.
  • Quả lựu: Quả lựu cung cấp không chỉ vitamin C mà còn thiamine.
  • Rau củ: Rau củ như bắp cải, cà chua, cà rốt, và cần tây cũng chứa một lượng nhất định thiamine.
  • Cá hồi: Cá hồi và các loại cá giàu axit béo omega-3 không chỉ là nguồn protein tốt mà còn chứa thiamine.

vitamin b1 có tác dụng gì cho da

4. Các sản phẩm cho da mụn tốt nhất hiện nay

4.1 Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn

Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
423.000 ₫   559.000 ₫
Xem thêm

4.2 Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn

Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn 30ml
Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn 30ml
233.000 ₫   349.000 ₫
Xem thêm

4.3 Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 

Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 30ml
Kem Dưỡng Ẩm Bioderma Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 30ml
350.000 ₫   445.000 ₫
Xem thêm

4.4 Kem Chống Nắng Cocoon Bí Đao Quang Phổ Rộng 

Kem Chống Nắng Cocoon Bí Đao Quang Phổ Rộng 50ml
Kem Chống Nắng Cocoon Bí Đao Quang Phổ Rộng 50ml
352.000 ₫   395.000 ₫
Xem thêm

Các sản phẩm chăm sóc da gợi ý trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm chăm sóc da chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.