0

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn

Có thể da bạn đang rất ổn, đang rất đẹp nhưng đến chu kỳ kinh nguyệt bỗng xuất hiện vài em mụn, da thiếu sức sống và tính cách cũng nóng dần lên. Đó là những biểu hiện mà bất cứ cô nàng nào cũng sẽ gặp phải trong mỗi tháng. Nhưng không có nghĩa chúng ta không ngăn chặn nó được, không khó để có làn da láng mịn trong những ngày “đỏng đảnh” đó đâu. Bỏ túi ngay cách chăm sóc da ngày đèn đỏ vô cùng đơn giản trong bài viết này nhé. 

I. Vì sao da lại xuống cấp ngày “rụng dâu”?

Để có thể hiểu rõ điều này, đầu tiên bạn cần biết hai hormone quan trọng của phụ nữ là estrogen và progestin. Đây là các nội tiết tố nữ, chúng được cơ thể tiết ra để đảm bảo sự phát triển giới tính bình thường và duy trì chu kỳ kinh nguyệt trong độ tuổi sinh sản ở nữ giới.

Và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố của bạn sẽ liên tục dao động. Trước kinh nguyệt: mức độ estrogen và progesterone giảm xuống. Là nguyên nhân kích hoạt các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn mục đích là giúp bôi trơn da nhưng tiết ra quá nhiều thì dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn

Ngoài ta, chúng còn làm tăng tình trạng viêm da, vi khuẩn gây mụn được sản sinh nhiều hơn, tâm trạng thất thường, mệt mỏi, đau ngực và đại tiện nhiều hơn. 

Nếu bạn không biết cách điều tiết, cân bằng thì còn có thể stress, tăng căng thẳng làm tình trạng mụn trứng cá thêm trầm trọng.

II. Bỏ túi cách chăm sóc da ngày đèn đỏ cho làn da láng mịn

Trước kinh nguyệt 1 tuần, lượng hormone progesterone ở mức cao nhất. Da bắt đầu xuất hiện mụn, da sạm hơn, khô hơn, đổ nhiều dầu hơn. 

Và trong giai đoạn hành kinh thì lượng hormone progesterone giảm dần, khi đó các vấn đề về da cũng giảm bớt. Tất nhiên, bạn vẫn không được lơ là, mà vẫn phải chú ý chăm sóc da phù hợp, còn xử lý “tàn dư” đang còn ở trên da mặt. 

Để giảm thiểu tối đa nhất những điều mà bạn gặp phải như kể trên, bạn áp dụng các bước sau:

  • Tăng cường chăm sóc và làm sạch da: duy trì các bước làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt mỗi ngày 2 lần và 2 lần/tuần cho tẩy tế bào chết. Sử dụng sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH chuẩn. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm bước sử dụng mặt nạ lột, để loại bỏ sâu nhất các vi khuẩn, bụi bẩn, mụn trong lỗ chân lông, giúp da luôn trong tình trạng thông thoáng, sạch sẽ. Không dùng các sản phẩm có thể khử chất sừng trên da. 
  • Cấp ẩm đầy đủ: thiếu nước, da khô, dầu nhờn sẽ tiết ra nhiều hơn bạn nên dùng giấy thấm dầu để giảm dầu trên da mặt và dùng xịt khoáng, kem dưỡng ẩm dạng gel để cấp ẩm cho da kịp thời. 
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: da khá nhạy cảm trong thời gian này, nếu bạn chồng nhiều lớp makeup lên mặt sẽ chỉ làm da thêm bí bách và sinh mụn nhiều hơn. Nếu bắt buộc phải makeup, hãy cố gắng tối giản mọi thứ nhất có thể nhé.
  • Dùng kem chống nắng: sử dụng hàng ngày, để tránh các tác hại từ tia UV, bảo vệ da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường ô nhiễm khiến da bị mụn nặng hơn, hay thâm, nám, tàn nhang có thể sẽ dễ xuất hiện.
  • Uống nhiều nước ấm: đây vẫn là lời khuyên cho một làn da đẹp và vóc dáng chuẩn. Trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không ngoại lệ, da sẽ bị khô đi nhiều vì bị mất lượng nước lớn, nên bạn cần bù nước cho cơ thể kịp thời. Bạn có thể uống nước lọc hoặc nước detox, nước trái cây để tăng thêm vitamin cho cơ thể.

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn. Ảnh 1

  • Chế độ ăn uống khoa học: nói không đồ dầu mỡ, cay nóng, thực phẩm lạnh có tính hàn, chất kích thích, đặc biệt là trước kỳ kinh nguyệt. Tránh xa các đồ ăn có vị chua hay mặn có thể khiến mặt bị phù. Thay vào đó, hãy xây dựng tháp dinh dưỡng đa dạng, bổ sung các thực phẩm bổ máu rất tốt trong thời kì đèn đỏ như: thịt đỏ, chuối, rau củ, trái cây tươi, nước ép trái cây, các loại hạt,…thực phẩm chứa magiê, và vitamin nhóm B.
  • Ngủ đủ giấc: ngủ chính là thời gian hoàn hảo để cơ thể nghỉ ngơi, da được phục hồi và tái tạo, nhưng đi kèm điều kiện bạn phải ngủ đủ 8h/ngày, không thức khuya bỏ qua giờ vàng, vì điều này chỉ xảy ra khi bạn ngủ say. Thiếu ngủ là nguyên nhân bị quầng thâm và mụn trứng cá.
  • Trị mụn: khi có mụn xuất hiện bạn tuyệt đối không tự ý nặn mụn hay theo thói quen mà sờ tay lên mặt khi tay vẫn còn bụi bẩn, vi khuẩn. Với những hành động này bạn sẽ làm mụn lây lan và hình thành lên mụn bọc, mụn viêm. Cách tốt nhất, an toàn và hiệu quả là bạn nên dùng mặt nạ tự nhiên, cụ thể là nha đam để trị mụn. Vì trong nha đam có chứa protein và nhiều vitamin như vitamin B1, vitamin B2…giúp kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da, se lỗ chân lông và thúc đẩy tái tái, phục hồi da. Cách làm rất đơn giản, bạn lấy 1 nhánh nha đam, rửa sạch và lấy ruột nha đam thoa đều lên da, nhất là những vùng bị mụn. Nếu mụn nhiều bạn có thể thoa và để qua đêm. 

Bên cạnh các lời khuyên lợi ích trên, bạn cũng hạn chế tối đa việc vận động mạnh, bê đồ nặng hay đổ nhiều mồ hôi nhiều trong thời gian hành kinh để bảo vệ sức khỏe và làn da nhé. 

II. Top 5 mặt nạ được khuyên dùng trong ngày đèn đỏ

Để bạn có thể thư giãn, giảm stress, mệt mỏi không gì bằng một chiếc mask mát lạnh trên mặt. Vừa giúp bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng da, cấp ẩm và phục hồi da.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét để hút dầu thừa trên da và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm để lấy lại sức sống tươi mới cho làn da.

1. Mặt nạ đất sét

1.1 Mặt Nạ Đất Sét Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask 

Some By Mi thương hiệu vẫn luôn được biết đến có các dòng sản phẩm trị mụn được đánh giá cao từ người dùng. Với dòng mặt nạ đất sét, hãng có thành phần chính từ lá matcha tự nhiên cùng đất sét giúp làm sạch da, hấp thụ chất bẩn vã bã nhờn tận sâu lỗ chân lông, dưỡng sáng da. 

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn. Ảnh 2

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da. Thế nhưng, loại mặt nạ này sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn nào sở hữu các làn da như: da mụn, da hay tiết dầu nhiều, da gặp nhiều vấn đề về lỗ chân lông,… 

Mặt Nạ Some By Mi Đất Sét Trà Xanh Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông 100g
Mặt Nạ Some By Mi Đất Sét Trà Xanh Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông 100g
233.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

1.2 Mặt Nạ Đất Sét Re:p Bio Fresh Mask

Re:p - thương hiệu đầu tiên của Hàn Quốc chính phục được chứng chỉ cực kỳ uy tín của Mỹ là Organic USDA, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai.

Sản phẩm từ 100% thực vật thiên nhiên đang là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn của nhiều bạn trẻ, khi khí hậu đang nóng dần lên và động vật cũng cần có tiếng nói. Re:p Bio Fresh Mask chính là một đại diện sáng giá cho dòng mặt nạ đất sét Organic. 

Có 3 phân loại cho 3 thành phần chính khác nhau để bạn chọn lựa: hoa hồng, hương thảo và hoa cúc. Bạn tìm hiểu kỹ hơn để có phân loại phù hợp với da mình nhé. 

Mặt Nạ Đất Sét Re:p Hoa Cúc Giảm Viêm Cho Da Nhạy Cảm 130g
Mặt Nạ Đất Sét Re:p Hoa Cúc Giảm Viêm Cho Da Nhạy Cảm 130g
459.000 ₫   710.000 ₫
Xem thêm

1.3 Mặt Nạ Đất Sét Neogen Dermalogy Dạng Thanh Lăn

Nếu bạn muốn đổi mới chút cho cách dùng mặt nạ đất sét, sao không thử dùng dạng thanh lăn nhỉ? Có thiết kế khá đặc biệt, khá giống son thỏi khi bạn có thể xoay phần đáy để thoa trực tiếp mặt nạ lên mặt mà không cần dùng tay, vừa tiện lại vừa đảm bảo vệ sinh.

Với công thức chứa Đất Sét Khoáng cùng 50 thành phần chiết xuất thiên nhiên cực kỳ có lợi cho da có công dụng giúp loại bỏ mụn đầu đen & mụn đầu trắng hiệu quả.

Mặt Nạ Đất Sét Neogen Dermalogy Dạng Thanh Lăn 28g
Mặt Nạ Đất Sét Neogen Dermalogy Dạng Thanh Lăn 28g
259.000 ₫   470.000 ₫
Xem thêm

2. Mặt nạ dưỡng ẩm

  • BNBG Vita Genic Relaxing Mask (Màu xanh lá): bổ sung Vitamin A hàm lượng 20.000ppm từ cây lô hội, giúp da thư giãn, phục hồi nhanh chóng. Phù hợp cho những ngày đèn đỏ mệt mỏi, thiếu sức sống.

Mặt Nạ BNBG Vitamin B Hỗ Trợ Phục Hồi Da Hư Tổn 30ml
Mặt Nạ BNBG Vitamin B Hỗ Trợ Phục Hồi Da Hư Tổn 30ml
18.000 ₫   29.000 ₫
Xem thêm

  • BNBG Vita Genic Hydrating Mask (Màu xanh dương): cùng dòng với mặt nạ BNBG ở trên, tuy nhiên em này sẽ chuyên về cấp ẩm hơn khi bổ sung Vitamin E hàm lượng 20.000ppm chiết xuất từ nguồn nước khoáng ở đảo Jeju Hàn Quốc. Giúp da láng mịn, căng tràn.

Mặt Nạ BNBG Vitamin E Cấp Nước, Dưỡng Ẩm Da 30ml
Mặt Nạ BNBG Vitamin E Cấp Nước, Dưỡng Ẩm Da 30ml
18.000 ₫   29.000 ₫
Xem thêm

  • Mediheal N.M.F Aquaring Ampoule Mask Ex”: cung cấp lượng nước dồi dào cho da nhờ LS8865 và chiết xuất cây phỉ, mang lại hiệu quả gấp 3 lần so với các loại mặt nạ khác.

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn. Ảnh 3

Mặt Nạ Mediheal Cấp Ẩm Cho Da 25ml
Mặt Nạ Mediheal Cấp Ẩm Cho Da 25ml
38.000 ₫   74.000 ₫
Xem thêm

  • Vita Cocktail Aqua Foil Mask (màu xanh): được sản xuất với  công nghệ Foil Mask hiện đại, mặt nạ có lớp cotton 100% tự nhiên và mặt ngoài được phủ bạc, giúp hơi nước không bị bốc lên, dưỡng ẩm chuyên sâu cho da mà không lo mất dưỡng chất.

Mặt Nạ BNBG Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu Cho Mọi Loại Da 30ml
Mặt Nạ BNBG Dưỡng Ẩm Chuyên Sâu Cho Mọi Loại Da 30ml
28.000 ₫   45.000 ₫
Xem thêm

Qua bài Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Ngày Đèn Đỏ Cho Làn Da Láng Mịn trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm mặt nạ trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm mặt nạ vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.