0

Cách chăm sóc da khô thiếu nước hiệu quả chỉ với 5 bước

Cách chăm sóc da khô thiếu nước hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản bạn đã biết? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu về làn da khô thiếu nước và cách để có một làn da ẩm mịn.

Da khô thiếu nước là vấn đề khiến nhiều bạn cảm thấy khó chịu và tự ti. Tuy nhiên để giúp làn da khô trở nên ẩm mịn khá dễ. Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết cách chăm sóc da khô thiếu nước đúng cách nhé.

I. Da khô thiếu nước là hiện tượng gì?

Một làn da khô thường sẽ dễ gây ra nhiều phiền toái cho bạn, đặc biệt là vào những mùa có thời tiết lạnh. Làm da thiếu nước, thiếu độ ẩm sẽ không căng mướt, dễ hình thành nếp nhăn và tối màu. Tuy nhiên da khô thiếu nước chỉ là một hiện tượng nhất thời do bạn chưa cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho da và cơ thể. Khác với làn da thiếu ẩm, da khô do thiếu nước sẽ nhanh chóng cải thiện khi bạn biết cách chăm sóc và cung cấp đủ lượng nước hàng ngày.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước

II. Dấu hiệu nhận biết của da khô thiếu nước

Da nhạy cảm, bề mặt da thô ráp là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết khi bạn có một làn da khô thiếu nước.  Hơn nữa, khi da bị mất nước sẽ dẫn đến hàng rào độ ẩm của da bị hư hại và khả năng bảo vệ da giảm dần. Từ đó da khó ngăn chặn được các loại vi khuẩn thâm nhập, lỗ chân lông dễ bị bụi bẩn mắc kẹt. Làn da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng với các loại mỹ phẩm chăm sóc da hơn bình thường.

Dấu hiệu thứ hai để nhận biết da khô thiếu nước đơn giản chính là da bị bóng dầu liên tục. Vì da thiếu nước, nên lúc này làn da sẽ phải tự điều chỉnh bằng việc tự tiết dầu để cân bằng lại đổ ẩm trên da nên nhiều bạn lầm tưởng mình thuộc tuýp da dầu.

Hiện tượng da bong tróc và khô sần không chỉ xuất hiện ở da khô thiếu ẩm mà ngay cả những bạn có da khô do thiếu nước cũng hay mắc phải, đặc biệt là vào mùa lạnh hanh khô. Tuy nhiên mức độ bong tróc và khô sần có thể nhẹ hơn.

III. 5 cách chăm sóc da khô thiếu nước đơn giản

Da khô do thiếu nước có thể nhanh chóng được cải thiện nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng và thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Sau đây là 5 cách chăm sóc da khô thiếu nước đơn giản bạn nên lưu ý và vận dụng thường xuyên để có được làn da mịn mượt.

1. Rửa mặt cấp ẩm

Dù bạn thuộc bất kỳ làn da nào thì yêu cầu đầu tiên trong các bước chăm sóc da chính là làm sạch. Sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn trên da hiệu quả sau khi tẩy trang, đồng thời giúp các bước chăm sóc da kế tiếp đạt được hiệu quả tốt. Đối với những bạn có làn da khô thiếu nước nên ưu tiên sử dụng những loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng, có khả năng làm sạch sâu nhưng không gây cảm giác châm chích, dễ kích ứng. Những loại có mùi hương đôi lúc cũng không thích hợp với những bạn có làn da khô đang trong giai đoạn nhạy cảm.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước đơn giản

Khi rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn trên da. Không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt đối với làn da khô, tốt nhất là nên sử dụng nước có độ ấm vừa phải để làm ẩm mặt giúp lỗ chân lông giãn nở, tiếp theo thoa sữa rửa mặt và massage trong 1-2 phút để loại bụi bẩn, bã nhờn và sau đó nhẹ nhàng rửa lại với nước lạnh.

2. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là giải pháp cấp cứu làn da bị khô do thiếu nước hiệu quả mà bạn nên thực hiện thường xuyên để có làn da ẩm mịn. Tùy vào sở thích mà bạn sẽ chọn cho mình loại mặt nạ thích hợp, tuy nhiên đối với làn da khô nên ưu tiên các loại có công dụng cấp ẩm chuyên sâu nhé.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước tại nhà

Ngoài những sản phẩm mặt nạ miếng thì bạn cũng có thể sử dụng lotion mask để dưỡng ẩm cho làn da khô của mình. Đối với cách đắp mặt nạ bằng lotion mask bạn nên ưu tiên những loại chứa nhiều dưỡng chất, cấp ẩm tốt và không gây kích ứng. Để đạt hiệu quả như mong muốn bạn nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần để duy trì làn da căng mướt, mịn mượt.

3. Kem dưỡng

Kem dưỡng chắc chắn là bước chăm sóc da không thể thiếu của người có làn da bị khô. Không chỉ có tác dụng cấp ẩm hiệu quả mà một số kem dưỡng dành cho da khô còn ngăn ngừa các tình trạng da lão hóa, nếp nhăn, tàn nhang,... giúp bạn có được làn da tươi trẻ. Nếu bạn muốn có được làn da ẩm mịn thì tốt nhất bạn nên chọn những loại kem dưỡng có chứa các dưỡng chất có khả năng hút ẩm và khóa ẩm tốt. Những loại kem dưỡng dạng gel, gel cream sẽ rất thích hợp với những bạn có làn da khô thiếu nước.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước dễ hay khó?

Để kem dưỡng thẩm thấu tốt bạn nên sử dụng ngay sau bước cấp ẩm bằng toner để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da. Không nên sử dụng khi da đang khô vì điều này sẽ khiến da không hấp thụ kem tốt và mọi công sức dưỡng da sẽ đều uổng phí.

4. Xịt khoáng

Cấp nước cho da bằng xịt khoáng là điều cần thiết bạn không nên quên. Nên xịt khoáng thường xuyên sau mỗi 2 tiếng sẽ giúp da luôn ẩm mịn, hạn chế kích ứng. Đối với da khô bạn có thể ưu tiên những loại xịt khoáng có khả năng dưỡng ẩm da, hạn chế những loại có muối khoáng vì nó sẽ khiến da bạn bị khô và rít hơn.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước với 5 bước

5. Uống đầy đủ nước

Cách chăm sóc da khô thiếu nước đạt hiệu quả cuối cùng chính là thường xuyên bổ sung đủ nước hàng ngày. Như đã biết cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước, chính vì thế bạn nên uống từ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày để có thể bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Uống nước lọc không chỉ giúp bạn giải quyết cơn khát mà còn giúp cấp ẩm tốt cho da, giúp da mịn mượt và hạn chế khô, bong tróc.

Cách chăm sóc da khô thiếu nước đơn giản với 5 bước

Với bài chia sẻ trên hy vọng bạn đã biết cách chăm sóc da khô thiếu nước hiệu quả. Đừng để làn da khô, sần sùi, bong tróc khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong mọi cuộc gặp mặt nhé. Hiện Hasaki có bán các sản phẩm chăm sóc da dành cho mọi loại da đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, uy tín, chính hãng. Để mua mỹ phẩm tốt giá ưu đãi hãy truy cập ngay website: Hasaki.vn ngay.

Tham khảo các sản phẩm chăm sóc da khô: