0

Cách trang điểm mắt nhẹ nhàng đơn giản cho cô nàng mới học makeup

Tìm hiểu ngay các cách trang điểm mắt nhẹ nhàng chỉ 5 bước cho cô nàng mới học makeup. Tone màu mắt nào thích hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng?

Trang điểm mắt được đánh giá là một trong những phần khó nhất khi học makeup. Nếu bạn đang cần tìm hiểu cách trang điểm mắt nhẹ nhàng, tự nhiên dễ thực hiện thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

I. Các tone màu makeup mắt nhẹ nhàng

Để có được kiểu trang điểm mắt nhẹ nhàng điểu trước tiên bạn cần định hình trong đầu chính là lựa chọn tone màu thích hợp. Thông thường với phong cách nhẹ nhàng đi làm, đi chơi các cô nên ưu tiên 1 trong 4 màu dưới đây.

cách trang điểm mắt nhẹ nhàng

1. Màu hồng đất

Hồng đất là gam màu được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn khi có ý định trang điểm phong cách nhẹ nhàng. Đây là gam màu hồng hơi nâu chứ không phải là gam hồng “bánh bèo” nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bạn gái khi đánh mắt màu hồng đất vừa thể hiện được sự dịu dàng nhưng không kém phần cá tính của mình. Tone màu này có thể sử dụng khi đi tiệc, đi học hoặc đi làm.

2. Màu nude

Trang điểm mắt màu nude cũng là một trong những phong cách được nhiều bạn gái lựa chọn để có được lớp nền tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế. Gam màu nude có nhiều cấp độ, tùy theo màu sắc của làn da mà bạn sẽ lựa chọn trang điểm mắt với màu nude phù hợp. Tone màu này thích hợp khi đi làm đi học, với những hợp đi tiệc thì bạn nên kết hợp với những gam màu đậm hơn.

3. Màu nhũ nhẹ

Màu mắt có nhũ kim tuyến lấp lánh cũng được nhiều chị em hết sức lăng xê thời gian gần đây. Nếu bạn muốn mình thật đáng yêu, nổi bật trong các bữa tiệc hãy chọn những gam màu hồng, cam nhẹ có ánh nhũ để tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn thêm lung linh dưới ánh đèn. 

4. Màu cam đào

Màu cam đào cũng là một trong những gam màu hot của năm và được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Cam đào là gam màu trầm ấm hợp với những cô gái thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính. Bạn có thể trang điểm mắt tone màu cam đào khi đi học, đi làm để tăng thêm sự mới mẻ cho bản thân.

II. 5 bước trang điểm mắt nhẹ nhàng dễ thực hiện

Sau khi đã xác định được màu sắc mình muốn dùng, tiếp theo Hasaki sẽ hưỡng dẫn bạn cách trang điểm mắt nhẹ nhàng dễ thực hiện chỉ với 5 bước sau đây.

cách trang điểm mắt nhẹ nhàng đơn giản

1. Kẻ chân mày tự nhiên

Để tổng thể khuôn mặt trở nên nổi bật ngoài đôi mắt bạn cũng nên chú trọng đến cặp chân mày. Đối với phong cách trang điểm tự nhiên bạn không nên kẻ chân mày quá sắc, thay vào đó chỉ nên tán bột kẻ mày nhẹ nhàng theo khuôn đã được tỉa sẵn. Để cặp chân mày tự nhiên nhất bạn hãy chọn màu chân mày nâu nhạt, tán đều mỏng và tuyệt đối không dùng bút kẻ mày khiến khuôn mặt thiếu sự mềm mại.

2. Dùng kem lót trước khi đánh phấn

Trước khi đánh phấn mắt để các hạt phấn bám chặt vào da bạn nên đánh một lớp kem lót mỏng cho bầu mắt. Với cách này màu mắt sẽ bám chặt với da cũng như màu sắc lên chuẩn hơn. Ngoài ra kem lót còn giúp che đi khuyết điểm trên mắt, giúp mắt thêm tràn đầy sức sống. 

3. Đánh phấn mắt

Với phong cách trang điểm tự nhiên, đơn giản bạn chỉ nên ưu tiên sử dụng một gam màu cho mắt. Để trang điểm mắt tự nhiên có nhiều cách như đánh toàn bộ bầu mắt hoặc đánh ⅔ bầu mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn kiểu đánh ombre từ trái sang phải từ trên xuống dưới. Nhìn chung cách đánh phấn mắt tự nhiên thường không gò bó, tuy nhiên bạn nên tránh đánh quá đậm sẽ làm mất đi sự nhẹ nhàng như tôn chỉ ban đầu đưa ra.

4. Kẻ mắt

Đối với những bạn có lông mi dài và dày, mắt to thì có thể bỏ qua bước kẻ mắt. Tuy nhiên với những bạn có đôi mắt nhỏ, lông mi ngắn thì có thể sử dụng chì kẻ mắt để nhấn thêm cho đôi mắt của mình thêm to đẹp. Tuy nhiên bạn chỉ nên kẻ trong lòng mắt, hạn chế kẻ mắt quá dài hoặc quá sắc. 

5. Chuốt mascara

Bước cuối cùng để có được đôi mắt trang điểm tự nhiên, cuốn hút chính là chuốt mascara. Đối với phong cách tự nhiên bạn nên ưu tiên những loại mascara có khả năng làm dày và cong mi tốt mà không vón cục, không bị lem khi tiếp xúc với nước. Khi chuốt mascara cho phong cách trang điểm tự nhiên bạn nên chuốt nhẹ nhàng, không nên chuốt quá dày hoặc bấm quá cong. 

III. Lưu ý khi trang điểm mắt phong cách nhẹ nhàng

Để phong cách trang điểm tự nhiên thành công, ngoài đôi mắt bạn cũng nên chú ý đến việc chọn màu môi và phấn má hồng phù hợp. Tránh sử dụng các tone màu quá nổi, đậm sẽ khiến tổng thể trở nên rối mắt. Ngoài ra lớp nền mỏng mịn cũng là điểm đặc biệt bạn nên lưu ý khi trang điểm nhẹ nhàng. 

Hy vọng với bài chia sẻ trên bạn đã biết được cách trang điểm mắt nhẹ nhàng, tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện. Mỹ phẩm trang điểm hiện nay trên thị trường khá đa dạng về chủng loại, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm cho mình những sản phẩm chất lượng, giá tốt thì đừng bỏ lỡ các gợi ý bảng phấn mắt đình đám sau đây.