0

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-20 10:09:58

Tình trạng mụn bị thâm đỏ xảy ra khá thường xuyên nhất là những bạn da dầu, da nhạy cảm và lứa tuổi dậy thì. Nếu bạn không chăm sóc đúng cách và điều trị kịp thời sẽ khiến da bị tổn thương nặng hơn và khó thay đổi. Về sau còn khiến bạn mất tự tin, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt bạn. Vậy nguyên nhân do đâu và cách trị thâm đỏ sau mụn như thế nào hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Top 4 kem trị thâm đỏ sau mụn hiệu quả hiện nay

1. Gel Dưỡng Megaduo Gel

Gel Dưỡng Megaduo Giảm Mụn, Mờ Thâm 15g
Gel Dưỡng Megaduo Giảm Mụn, Mờ Thâm 15g
114.000 ₫   160.000 ₫
Xem thêm

Là một sản phẩm đã được chia sẻ rất nhiều trên mọi “mặt trận”, thuộc top các sản phẩm giảm mụn, mờ thâm có tỷ lệ người dùng tái mua rất cao. 

Gel Dưỡng Megaduo Gel phù hợp những bạn đang tình trạng da mụn, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm nhẹ và cả thâm mụn. 

Hiện Megaduo Gel vừa cho ra thêm phiên bản mới là Plus, có những chức năng tương tự người anh em đầu tiên nhưng cũng có vài điểm khác biệt để phù hợp cho với nhu cầu người dùng, bạn có tham khảo bài viết review đầy đủ hai em ấy qua link này nhé. 

Thành phần nổi bật: Glycolic Acid, Azelaic Acid | Loại da: mọi loại da |  Thương hiệu: Gamma Chemicals | Trọng lượng: 15g

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý. Ảnh 1

2. Kem Dưỡng La Roche-Posay Giảm Mụn, Ngừa Vết Thâm

Kem Dưỡng La Roche-Posay là dòng sản phẩm nổi bật nhờ khả năng làm giảm mụn, ngừa thâm hiệu quả. Đồng thời làm sáng da, phục hồi tái tạo những làm da hư tổn, làm ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn gây hại cho da. Thành phần nổi bật Niacinamide kháng viêm, giảm kích ứng làm dịu da, nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết giúp bề mặt da mịn màng. Với kết cấu dạng gel dễ thẩm thấu không gây nhờn rít và thông thoáng lỗ chân lông. 

Thành phần nổi bật: Niacinamide, LHA + Salicylic Acid | Loại da: Da dầu, da mụn |  Thương hiệu: La Roche-Posay | Dung tích: 40ml

kem dương

3. Kem dưỡng Eucerin ProAcne A.I Matt Fluid 

Kem Dưỡng Eucerin Giúp Làm Giảm Dầu & Mụn 50ml
Kem Dưỡng Eucerin Giúp Làm Giảm Dầu & Mụn 50ml
415.000 ₫   519.000 ₫
Xem thêm

Còn nếu nàng cần một bạn kem dưỡng cao cấp hơn, nhiều công dụng hơn nữa cho làn da đang gặp nhiều vấn đề không chỉ mỗi thâm mụn thì bạn dùng ngay Eucerin ProAcne A.I Matt Fluid nhé.

Em này được hãng giới thiệu là đã được nghiên cứu và chứng minh giảm 5 vấn đề về mụn: Mụn, dầu thừa, vi khuẩn mụn, thâm mụn và lỗ chân lông to.

Tuy hơi đau ví, nhưng với những gì công dụng em ấy mang lại thì hoàn toàn xứng đáng để các nàng thử.

Thành phần nổi bật: Salicylic Acid, Licochalcone A, Decandiol, L-Carnitine | Loại da: da dầu |  Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 50ml

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý. Ảnh 3

4. Kem dưỡng Fixderma Skarfix Plus Cream

Kem Dưỡng Fixderma Làm Giảm Thâm, Nám, Tàn Nhang 15g
Kem Dưỡng Fixderma Làm Giảm Thâm, Nám, Tàn Nhang 15g
234.000 ₫   246.000 ₫
Xem thêm

Kem dưỡng Fixderma Skarfix Plus Cream là đại diện chất lượng đến từ Mỹ, một thương hiệu đang rất được tin dùng ở nhiều nước và cả tại Việt Nam, ngoài kem dưỡng hãng còn có dòng kem chống nắng Fixderma bán rất chạy.

Kem dưỡng Fixderma Skarfix Plus Cream là một trong sản phẩm trị thâm mụn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng nhiều nhất và giữ vững vị trí top đầu trong suốt hơn 12 năm hoạt động. 

Thành phần nổi bật: Kojic Acid Dipalmitate, Magnesium Ascorbyl Phosphate, Octinoxate + Titanium Dioxide | Loại da: mọi loại da |  Thương hiệu: Fixderma | Trọng lượng: 15g

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý. Ảnh 4

Xem thêm: Top Sản Phẩm Skincare Cho Da Dầu Mụn Chất Lượng, Hiệu Quả

II. Mụn thâm đỏ là gì? Nguyên nhân do đâu?

Mụn thâm đỏ còn được gọi là Pie, xuất hiện là do tác động vật lý lên da, khiến da bị tổn thương: nặn mụn, gãi, cào gây trầy xước da…Nói cách khác nó được hình thành sau viêm nhiễm hoặc sau khi bị tổn thương các mạch máu bên trong vùng da bị viêm. Vùng da bị tổn thương sẽ có tình trạng tụ máu dưới da, da khu vực này sẽ mỏng hơn, sẽ hiện rõ các đám máu tụ và mao mạch máu xung quanh. Biểu hiện đầu tiên khi xuất hiện: 1 khối đỏ hồng, kích thước và màu sắc thay đổi dựa theo sự tổn thương da ban đầu.

Để không bị từ thâm đỏ sang thâm đen (PIH) và trở thành sẹo trên da mặt bạn hay cũng đừng chủ quan rằng sau thời gian nó sẽ tự hết, vì theo nghiên cứu da một người bình thường có thể tự sản sinh tế bào làm mờ vết thâm mụn sẽ mất khoảng 6 tháng, có trường hợp kéo dài đến vài năm, và chắc hẳn bạn không thể chờ đợi lâu như vậy được nhỉ?  Vậy nên, nếu bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt và điều trị thích hợp thì bạn sẽ được rút ngắn thôi.

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn

III. Cách trị thâm đỏ sau mụn hiệu quả

1.Trị mụn thâm đỏ bằng nguyên liệu thiên nhiên

1.1 Trị thâm đỏ bằng trà xanh

Trong trà xanh chứa các chất oxy hóa, flavonoid và tanin có công dụng kháng khuẩn, giảm viêm đối với các nốt mụn bị thâm đỏ. Bạn có thể dùng nước trà xanh tươi trực tiếp thoa lên da hoặc đắp mặt bằng xác trà xay nhuyễn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bước 1:  trộn đều 1 muỗng bột trà xanh và 1 muỗng sữa chua không đường, cho hỗn hợp sệt lại.

Bước 2: Rửa sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên da, thoa kỹ vùng da bị thâm đỏ

Bước 3: Nằm thư giãn tầm 15p, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm và dùng khăn khô lau.

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý

1.2 Trị thâm đỏ bằng chanh

Axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp da diệt khuẩn, giảm viêm và làm mờ những vết thâm, loại bỏ tế bào chết sần sùi, làm sạch da rất tốt.

  • Bước 1: Lấy nước cốt chanh từ ½ trái chanh, khuấy đều cùng 2 thìa cà phê nước.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch, dùng tay hoặc bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm đỏ
  • Bước 3: Để tầm 5-10p, sau đó rửa sạch lại với nước.

1.3 Trị thâm đỏ bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có khả năng điều trị mụn, giảm viêm sưng, làm xẹp các nốt mụn đỏ và đặc biệt là giảm thâm đỏ rất tốt. Đặc biệt với những bạn có làn da quá nhạy cảm, bạn có thể thay thế benzoyl peroxide bằng tinh dầu tràm để giảm tình trạng nóng rát, kích ứng, khô da.

  • Bước 1: nhỏ 1-2 giọt tinh dầu hòa chung với 2 thìa cafe nước. 
  • Bước 2: rửa sạch mặt, dùng bông tăm bông thoa lên vùng da bị thâm đỏ

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn An Toàn

1.4 Trị thâm đỏ bằng nghệ tươi

Với hàm lượng lớn curcumin nên nghệ có tác dụng giảm viêm, diệt khuẩn làm khô cồi những nốt mụn nhanh chóng; đẩy lùi sắc tố melanin ngăn ngừa vết thâm và sẹo sau mụn rất hiệu quả.

  • Bước 1: lấy củ nghệ tươi, gọt vỏ, giã nhuyễn, lấy nước cốt
  • Bước 2: làm sạch da và thoa đều nước cốt nghệ lên da, đặc biệt vùng da bị thâm đỏ
  • Bước 3: để thư giãn tầm 20p và rửa mặt lại với nước ấm

1.5 Trị thâm đỏ bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa thành phần acid béo bão hòa, các chất khoáng, canxi beta carotene, nhiều vitamin đặc biệt vitamin E,.. có tác dụng ức chế sắc tố melanin giảm thâm, phục hồi các vùng da bị tổn thương sau mụn và dưỡng sáng da.

  • Bước 1: Lựa chọn dầu dừa nguyên chất
  • Bước 2: vệ sinh mặt thật sạch, thoa đều dầu dừa lên da và massage tầm 5p
  • Bước 3: để trong khoảng 10p, sau đó rửa sạch với nước sạch
  • Bước 4: sử dụng toner để cân bằng và thu nhỏ lỗ chân lông

2. Trị mụn thâm đỏ bằng các sản phẩm

  • Kem chống nắng: Giúp giảm tác hại của tia UV trên da, giúp giảm thâm mụn, còn ngăn ngừa lão hóa da và ung thư da.
  • Acid Kojic, Hydroquinone: là một thành phần có trong kem trị thâm mụn, kem trắng da. Những dòng kem trị mụn đang được tin dùng bạn xem tại đây
  • Azelaic Acid: có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm 
  • Vitamin C: thường có trong serum, làm mờ thâm mụn, kích thích sản sinh collagen và củng cố thành mao mạch giúp giảm thâm đỏ nhanh chóng. , đồng thời chống oxy hóa cho làn da tươi trẻ, mịn màng hơn. 
  • Vitamin PP: kháng viêm, ngăn cản di chuyển của những túi Melanosome từ tế bào Melanocyte vào tế bào sừng.

Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn An Toàn

IV. Những điều cần lưu ý phòng ngừa mụn

  • Chăm sóc da đúng cách theo quy trình: bạn cần hiểu rõ da bạn là da gì, đang có tình trạng ra sao và da bạn cần gì, sau đó tìm sản phẩm phù hợp có tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu và sử dụng đều đặn, thường xuyên. 
  • Không sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, không rõ nguồn gốc và thay đổi liên tục trong thời gian ngắn
  • Không trì hoãn trị mụn và vết thâm, thời gian trị mụn sớm chiếm đến 70% hiệu quả
  • Hạn chế nặn mụn và các phương pháp trị mụn phản khoa học
  • Giữ vệ sinh da tổn thương và tránh nắng kỹ càng
  • Ăn uống khoa học, tránh đồ cay nóng, dầu mỡ. Hạn chế tiêu thụ đường và đồ uống có chất kích thích như cà phê, bia rượu. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, D, Omega-3,...thực phẩm chứa chất chống oxy hóa. 

Qua bài Cách Trị Thâm Đỏ Sau Mụn Và Những Điều Cần Lưu Ý trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm kem trị thâm trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm kem trị thâm vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.

Liên hệ HOTLINE MIỄN PHÍ: 1800 6324 (Nhấn phím 2) để được tư vấn và đặt hẹn 

HASAKI CLINIC - AN TOÀN THẬT, HIỆU QUẢ THẬT

  • Khám da miễn phí với Bác sĩ da liễu

  • Công nghệ chính hãng, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả 

  • Quy trình điều trị chuẩn Y khoa 

HỆ THỐNG HASAKI CLINIC TRÊN TOÀN QUỐC

10 chi nhánh Hasaki Clinic TP.HCM

  • Quận 10: 555 Đường 3 Tháng 2, P.8, Q.10, TP.HCM
  • Quận 9: 94 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM 
  • Quận 5: 141A-143 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP.HCM 
  • Quận 7: 468A Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM
  • Quận 12: 6M-6M1 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM 
  • Quận Gò Vấp: 657B Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Quận Tân Phú: 220 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • Quận Tân Bình: 71 Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Quận Phú Nhuận: 176 Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hà Nội: 182 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy

Đà Lạt: 1-3 Hai Bà Trưng, P.6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đồng Nai: 1519 - 1521 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Vũng Tàu: 177 Ba Cu, P.4, TP. Vũng Tàu

Cần Thơ: 189 - 197 Đường 30 Tháng 4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều

Bình Dương: 219 Yersin, P. Phú Cường, TP. TDM

Đà Nẵng: 393 Lê Duẩn, P. Tân Chính, Q. Thanh Khê                                                                             

HOTLINE MIỄN PHÍ: 1800 6324 (Nhấn phím 2)