0

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-23 11:27:24

Vitamin B5 là chất được biết đến như là thành phần dưỡng ẩm cao, phục hồi đối với da nhạy cảm, dễ kích ứng. Một thành phần rất được tin dùng hiện nay, ta cùng xem khái niệm vitamin B5 là gì và có công dụng gì trong mỹ phẩm nhé.  

I. Vitamin B5 Là Gì? 

Vitamin B5 là vitamin có phân tử tan trong nước, là một dạng vitamin B, có vai trò tham gia bảo vệ các tế bào của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Vitamin B5 được tìm thấy nhiều trong nguồn thực phẩm từ thực vật và động vật. Vitamin B5 có vai trò duy trì các chức năng gan, thần kinh, sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp làn da, tóc khỏe mạnh. 

Trong mỹ phẩm, Vitamin B5 được tìm thấy dưới dạng dẫn xuất d-panthenol, dl-panthenol hoặc dexpanthenol, đây là thành phần dưỡng da rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo. 

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 1

II. Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm

1. Cấp ẩm cho làn khô ráp

Da khô ráp do thiếu nước là tình trạng khiến da khô căng khó chịu, bong tróc, làn da trông thiếu sức sống. Vitamin B5 có chức năng giữ nước và bảo vệ hàng rào của da, vì vậy, đối với da khô đây là thành phần dưỡng ẩm lý tưởng giúp cấp ẩm cho da. 

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 2

2. Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có công dụng bảo vệ hoặc làm chậm tổn thương tế bào khỏi sự tấn công bởi các gốc tự do - các phân tử không ổn định của cơ thể - từ đó giúp da khỏe mạnh. Vitamin B5 giúp tăng sản sinh glutathione, giúp ức chế hắc sắc tố melanin, từ đó, hạn chế hình thành các đốm nâu, sạm da, giúp da đều màu tươi tắn hơn. 

3. Giảm tình trạng đỏ da, viêm da, làm dịu các vết thương trên da

Đối với làn da bị tổn thương, sưng đỏ, rát do ánh nắng gây ra, vitamin giúp giảm thiểu tình trạng này nhờ khả năng cấp nước và làm dịu da của nó. 

Bên cạnh đó, vitamin B5 cũng giúp cho công thức dầu gội đầu có chứa chất tạo bọt Sodium Laureth Sulfate trở nên nhẹ dịu hơn đối với da đầu. 

Đồng thời, vitamin B5 còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, vì vậy, trong các loại kem trị sẹo,Vitamin B5 còn giúp làm lành sẹo, trên da.

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 3

4. Chống lão hóa da

Vitamin B5 cũng là thành phần thường thấy trong các sản phẩm chống lão hóa. Bên cạnh khả năng sản sinh collagen, Axit pantothenic hoặc Provitamin B5 cũng thúc đẩy sản xuất các nguyên bào sợi ở lớp trung bì - lớp có nếp nhăn hình thành - giúp chống lại các dấu hiệu gây lão lão da

Lưu ý khi sử dụng Vitamin B5:

Vitamin B5 phù hợp sử dụng với da nhạy cảm, da khô yếu, bị tổn thương, dễ kích ứng. 

Đối với da dầu nhạy cảm, vitamin B5 có thể gây ra tình trạng bí da vì độ dưỡng ẩm cao, vì vậy bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng ở vùng cần cấp nước cho da. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp vitamin B5 cùng với các dưỡng chất khác để tăng hiệu quả như vitamin C, Niacinamide,..Bạn có thể tham khảo trước khi sử dụng. 

III. Gợi ý một vài sản phẩm có chứa Vitamin B5

Hiện nay các dòng kem chứa vitamin B5 khá phổ biến, bạn có thể tìm mua các dòng kem này dựa trên bảng thành phần bao gồm các chất như d-panthenol, dl-panthenol, dexpanthenol  Axit pantothenic. Hiện nay một số dòng sản phẩm dưỡng có chứa vitamin B5 nổi bật có thể kể đến như: 

1. La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm (phiên bản cũ)

Kem dưỡng B5 của hãng La Roche Posay là một trong dòng kem dưỡng được các bác sĩ da liễu, các liệu trình thẩm mỹ & kích ứng da nhẹ ở người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh tin dùng nhiều nhất hiện nay. 

Sản phẩm giúp dưỡng ẩm và làm dịu tình trạng da kích ứng, tổn thương, hỗ trợ phục hồi làn da rất tốt.

Thành phần nổi bật: 5% Panthenol, [Madecassoside] + [Đồng - Kẽm – Manganese] | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: La Roche Posay | Dung tích: 40ml

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 4

2. Sản phẩm Bio-essence

Tinh Chất Bio-essence Bio Water Vitamin B5 Gel

Serum Bio-essence Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da 30ml
Serum Bio-essence Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da 30ml
460.000 ₫   707.000 ₫
Xem thêm

Với thành phần chứa 5% Hyaluronic Acid, Vitamin B5, Niacinamide. Đây là sản phẩm cấp nước tuyệt vời cho làn da thiếu ẩm, da bong tróc, khô sần. 

Thành phần nổi bật: Hyaluronic Acid, Vitamin B5, Niacinamide | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Bio-essence | Dung tích: 30ml

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 5

Mặt Nạ Bio-essence Bio-Water B5 Ultra Hydrating Mask

Mặt Nạ Bio-essence Vitamin B5 Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da 20ml
Mặt Nạ Bio-essence Vitamin B5 Dưỡng Ẩm, Phục Hồi Da 20ml
22.000 ₫   30.000 ₫
Xem thêm

Nếu bạn còn đang phân vân có nên dùng các loại sản phẩm lâu dài hay không có thể thử dùng dòng mặt nạ B5 của Bio-essence. Sản phẩm chứa đến 99% Vitamin B5 nguyên chất khóa ẩm giúp làn da rạng rỡ, mịn màng, làm dịu các vết ửng đỏ trên da. Đặc biệt, mặt nạ không chứa cồn, hương liệu hay chất tạo màu nên bạn có thể yên tâm đắp 2 - 3 lần/tuần mà không lo kích ứng, kể cả da nhạy cảm. 

Thành phần nổi bật: 99% Vitamin B5 nguyên chất | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Bio-essence | Dung tích: 20ml

Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm. Ảnh 6

3. Serum GoodnDoc Hydra B5 Serum

Serum GoodnDoc Dưỡng Ẩm, Hỗ Trợ Phục Hồi Da 30ml
Serum GoodnDoc Dưỡng Ẩm, Hỗ Trợ Phục Hồi Da 30ml
350.000 ₫   490.000 ₫
Xem thêm

Đây là một trong những serum B5 giúp phục hồi hiệu quả làn da sau mụn, da tổn thương do bị mụn. Với kết cấu phân tử siêu nhỏ thẩm thấu nhanh, sản phẩm an toàn và không gây kích ứng trên da.

Với công thức Pro Vitamin B5 giúp da chắc khỏe, hỗ trợ phục hồi da, làm mờ thâm, sáng da với Niacinamid. Sản phẩm cấp ẩm cho làn da luôn mịn màng, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong giúp làn da khỏe khoắn đầy sức sống, trẻ hóa. 

Thành phần nổi bật: Hyaluronic Acid, vitamin B5 | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: GoodnDoc | Dung tích: 30ml

serum b5 dương da

4. Tinh Chất SkinCeuticals Hydrating B5

Đây là sản phẩm dưỡng ẩm lý tưởng cho làn da nhạy cảm, da dễ bị nổi mụn. SkinCeuticals là hãng dược mỹ phẩm của Mỹ, các sản phẩm được nghiên cứu độc quyền và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng .

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.

Xem thêm: Top 5 kem dưỡng chứa B5 phục hồi da hiệu quả

Qua bài Vitamin B5 Là Gì? Công Dụng Vitamin B5 Trong Mỹ Phẩm trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm chứa Vitamin B5 trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm chứa Vitamin B5 vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước.  Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.