0

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện

vivi- 2023-08-01 23:24:30

Bàn chải điện là một trong những item chăm sóc răng miệng cực hot được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy bàn chải điện là gì? Có nên sử dụng bàn chải điện thay thế bàn chải thông thường? Cùng Hasaki xem ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bàn chải điện là gì?

Bàn chải đánh răng điện là loại bàn chải sử dụng công nghệ sóng âm để làm sạch răng miệng thay vì sử dụng bàn chải thông thường. Đây là giải pháp chăm sóc răng miệng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn ngày nay nhờ khả năng làm sạch cao hơn các loại bàn chải truyền thống. 

Đặc biệt là những người niềng răng, người đang gặp vấn đề về răng miệng thì bàn chải điện giúp làm sạch tốt hơn. Vậy có nên sử dụng bàn chải điện thường xuyên? Cùng Hasaki phân tích ưu nhược điểm ngay dưới đây.

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 1

2. Cách sử dụng bàn chải điện đúng cách

  • Sử dụng chỉ nha khoa: dùng chỉ nha khoa để loại bỏ bớt mảng bám, thức ăn thừa trước khi sử dụng bàn chải điện, giúp gia tăng hiệu quả làm sạch của bàn chải điện.
  • Chuẩn bị bàn chải đánh răng: làm ướt đầu bàn chải để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Sau đó, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên đầu bàn chải.
  • Chia khoang miệng thành 4 phần: chia thành trên, trái, phải và dưới. Điều này sẽ đảm bảo rằng từng phần của răng và khoang miệng được chải đều.
  • Đặt bàn chải đánh răng theo hướng viền nướu: trong quá trình đánh răng, bạn hãy giữ bàn chải ở một góc 45 độ so với đường viền nướu, sau đó nhấn nút khởi động để bàn chải làm sạch bề mặt răng. Đồng thời, bạn hãy dừng lại và chải trong khoảng vài giây cho từng chiếc răng, rồi tiếp tục di chuyển bàn chải.
  • Chải từ phía ngoài của răng đến bề mặt bên trong: bạn hãy giữ bàn chải điện ở góc 45 độ, đồng thời chải các bề mặt bên ngoài của răng bằng chuyển động của bàn chải ở các góc phần tư bạn đã chia trước đó.
  • Trong quá trình chải, bạn cần để bàn chải chuyển động từ phía sau đến phía trước, từ đường viền nướu và sau đó di chuyển xuống dưới về phía bề mặt nhai.
  • Làm sạch lưỡi và vòm miệng: bạn đừng quên chải lưỡi và vòm miệng để loại bỏ các mảnh vụn và vi khuẩn gây mùi khác. Hãy chà nhẹ nhàng qua lại bề mặt răng dùng để cắn, chải sạch phần lưỡi cũng như vòm miệng của bạn.
  • Súc miệng lại bằng nước súc miệng: sau khi chải răng xong, bạn có thể súc miệng lại bằng nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có hại cho răng miệng. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ đánh răng 2 lần/ngày để giữ cho răng miệng luôn trắng sáng và thơm tho.

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 2

3. Ưu nhược điểm bàn chải thường và bàn chải điện

3.1 Bàn chải thường

Ưu điểm: 

  • Giá thành rẻ

  • Có nhiều kiểu dáng, màu sắc

  • Được nhiều hãng sản xuất, dễ dàng chọn lựa

Nhược điểm:  

  • Cần phải thay bàn chải từ 3-6 tháng/lần

  • Khả năng làm sạch có giới hạn 

  • Khả năng làm sạch chưa cao

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 3

3.2 Bàn chải điện

Ưu điểm: 

  • Sử dụng công nghệ sóng âm giúp làm sạch răng đến 10 lần so với bàn chải đánh răng thường.

  • Nhịp chải gấp 100 lần so với nhịp chải răng thông thường.

  • An toàn cho nướu và răng miệng

  • Dễ dàng vệ sinh 

  • Phù hợp cho người niềng răng, người lớn tuổi vì không cần dùng lực tay quá nhiều để chải răng. 

  • Giúp làm sạch mảng bám, làm sạch thức ăn còn sót lại bên trong răng hiệu quả

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với bàn chải thông thường

  • Phải thay đầu bàn chải định kỳ, cần phải mua đầu bàn chải thay thế 

Các sản phẩm bàn chải điện hiện nay được nhiều hãng uy tín sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại sản xuất, bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây: 

4. Top 3 bàn chải chải điện được đánh giá tốt

4.1. Bàn Chải Đánh Răng Điện Halio Sonic Pro

Bàn Chải Điện Halio Làm Sáng Răng Màu Hồng
Bàn Chải Điện Halio Làm Sáng Răng Màu Hồng
874.000 ₫   1.300.000 ₫
Xem thêm

Bàn chải điện Halio là sản phẩm của hãng sản xuất phụ kiện làm đẹp Halio đến từ Mỹ. Bàn chải điện Halio được trang bị công nghệ sóng âm T-sonic, giúp làm sạch mảng bám, vôi răng mà bàn chải thường khó có thể giải quyết điều này. Với phần cọ chải mềm, đảm bảo an toàn cho răng và nướu. 

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 4

4.2. Bàn Chải Điện P/S S100 Pro

Bàn Chải Điện P/S S100 Pro Công Nghệ Sóng Âm Màu Xanh Ombre
Bàn Chải Điện P/S S100 Pro Công Nghệ Sóng Âm Màu Xanh Ombre
689.000 ₫   1.300.000 ₫
Xem thêm

Bàn chải điện P/S là bàn chải đến từ hãng chăm sóc răng miệng quốc dân P/S với mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với công nghệ sóng âm Sonic, nhịp chải tạo nên các hạt siêu bọt Microbubble giúp làm sạch sâu các mảng bám vượt trội, ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng do không làm sạch thức ăn gây ra. 

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 5

4.3. Bàn chải đánh răng điện Colgate

Bàn Chải Đánh Răng Điện Colgate Sonic 360 Charcoal

Bàn Chải Điện Colgate Lông Chải Phủ Than Kháng Khuẩn
Bàn Chải Điện Colgate Lông Chải Phủ Than Kháng Khuẩn
356.000 ₫   449.000 ₫
Xem thêm

Đây cũng là dòng bàn chải điện uy tín đến từ hãng chăm sóc răng miệng Colgate nổi tiếng. Với đầu bàn chải than hoạt tính giúp kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng một cách hiệu quả. Đây là sản phẩm có giá thành phải chăng, với những bạn có điều kiện kinh tế không quá cao có thể cân nhắc bàn chải điện của hãng .

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 6

Bàn Chải Đánh Răng Điện Colgate Minions Powered Toothbrush

Bàn Chải Điện Colgate Minion Dành Cho Trẻ Em (1 Cây Màu Ngẫu Nhiên)
Bàn Chải Điện Colgate Minion Dành Cho Trẻ Em (1 Cây Màu Ngẫu Nhiên)
239.000 ₫   299.000 ₫
Xem thêm

Là dòng bàn chải điện dành cho trẻ em từ 3 tuổi,  được thiết kế với hình dáng nhỏ gọn, màu sắc và dễ sử dụng. Bạn có thể tạo tính tự giác và yêu thích đánh răng cho các bé với người bạn đồng hành này từ Colgate.

Ngoài ra, còn có dòng máy tăm nước Colgate rất đặc biệt, giúp làm sạch các mảng bám mà không gây tổn thương răng nướu, bạn có thể bổ sung thêm vào hành trình chăm sóc răng miệng của mình. 

Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện. Ảnh 7

Qua bài Bàn Chải Điện Là Gì? Cách Sử Dụng Bàn Chải Điện hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm bàn chải điện được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm bàn chải điện vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất