0

Gợi Ý 7 Cách Kết Hợp Thành Phần Mỹ Phẩm Giúp Dưỡng Da Hiệu Quả

Vitamin C, retinol, BHA,..là những chất giúp cải thiện rõ rệt làn da của bạn, thế nhưng bạn có biết nếu kết hợp chúng với các chất khác sẽ làm tăng hiệu quả hơn khi dưỡng da?  Hay đối với những làn da đang trong quá trình treatment, sử dụng những hoạt chất mạnh để cải thiện làn da, bạn nên cần thêm một số chất bổ trợ giúp da khỏe mạnh, mịn màng và hạn chế làm da kích ứng. Cùng xem gợi ý cách kết hợp thành phần mỹ phẩm và một số sản phẩm được yêu thích để bạn cân nhắc thêm vào chu trình dưỡng da của mình nhé!

1. Kết hợp vitamin C và vitamin E

Nếu bạn muốn sử dụng vitamin C dưỡng da, bạn nên cân nhắc kết hợp cùng với vitamin E để tăng tính hiệu quả của nó. Vitamin E là một chất chống oxy hóa tự nhiên và đóng vai trò quan trọng cho cơ thể cũng như đối với làn da. Còn Vitamin C được biết đến rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da với công dụng làm sáng da, kích thích sản sinh collagen giúp da đều màu săn chắc. Đồng thời, cả 2 loại vitamin này có khả năng chống lại các tác hại của tia UV. Vì vậy, kết hợp 2 loại vitamin này sẽ cùng nhau bảo vệ da mạnh mẽ hơn.  

Một số dòng tinh chất có chứa cả 2 thành phần này như serum vitamin C Vichy có chứa vitamin E trong sản phẩm, hoặc bạn có thê kết hợp các 

Cách kết hợp thành phần mỹ phẩm vitamin C và E

2. Vitamin C + Ferulic acid

Với chiết xuất mạnh nhất của vitamin C như L-AA, L-ascorbic acid thường các phân tử không ổn định và thường có khả năng cao bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng. Ferulic Acid giúp chống lại các gốc tự do, giảm tổn thương da và giúp vitamin C ổn định hơn.  

Thường vitamin C và ferulic Acid được các hãng chiết xuất chung trong bảng thành phần giúp tăng tính ổn định cho dòng vitamin C. Một số dòng vitamin C bạn có thể tham khảo của các hãng như Serum Timeless 20% Vitamin C Plus E Ferulic Acid ,Tinh Chất SkinCeutical với 15% L-Ascorbic Acid (chiết xuất dạng vitamin C) và 0.5% Ferulic Acid , By Wishtrend Pure Vitamin C 15% with Ferulic Acid

3. Kết hợp Niacinamide và B5 

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3 có tính tan trong nước, có khả năng cải thiện đều màu da, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Vitamin B5 hay còn biết đến với tên panthenol trong bảng thành phần mỹ phẩm giúp giữ nước trên da, làm dịu tình trạng làn da đỏ rát và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong nhờ kích thích sản sinh collagen. Sự kết hợp của 2 loại vitamin B này sẽ giúp da bạn mềm mịn, đẩy lùi các dấu hiệu thâm sạm, xỉn màu. 

Bạn có thể sử dụng serum Niacinamide sau đó khóa ẩm cùng với kem dưỡng B5 để dưỡng da hiệu quả. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như kem dưỡng B5 La roche Posay, serum Niacinamide New Balance Active

Cách Kết Hợp Vitamin B5 Laroche Posay B5

4. Kết hợp vitamin BHA và Hyaluronic Acid

BHA là viết tắt của Beta Hydroxy Acid và được biết nhiều nhất với Salicylic Acid - một chiết xuất của BHA. Salicylic Acid giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết từ sâu bên trong, cải thiện tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen. Khi da được làm sạch sâu, da dễ bị khô căng, bong tróc nếu không được cấp ẩm. Thậm chí nếu chỉ sử dụng BHA nhưng không cấp ẩm đủ có thể gây ra tác dụng ngược. Vì vậy, bổ sung Hyaluronic Acid là chất có khả năng cấp ẩm nhẹ nhàng, giảm thiểu tình trạng bong tróc trên da. 

Bạn có thể sử dụng Hyaluronic của các hãng như Paula's Choice, Timeless, hoặc serum Vichy Mineral 89 nổi tiếng 

5. BHA và Peptide

Peptide là chất quyết định với hàm lượng collagen trong cơ thể. Khi càng lớn tuổi, khả năng tự tổng hợp collagen càng kém hơn nên cần bổ sung collagen cho cơ thể để giúp da săn chắc, đàn hồi. Vì vậy, trong các loại kem chống lão hóa, peptide là thành phần thiết yếu. Với những làn da bị đứt gãy các sợi collagen, bổ sung mỹ phẩm có chứa peptide sau khi sử dụng BHA giúp da bạn hấp thu tốt các dưỡng chất và nhanh chóng phục hồi hơn. Nhờ khả năng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết của BHA , sau đó kết hợp với peptide từ đó các hoạt chất được tối ưu hết công năng giúp quy trình dưỡng da hiệu quả trông thấy.  

Với mỹ phẩm có chứa Peptide, bạn có thể tham khảo các dòng kem dưỡng da của nhà Olay, hoặc Sur.Medic+.

6.Retinol và Hyaluronic Acid

Retinol là một chất “chống già” tuyệt vời nhờ công dụng hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, cải thiện đều màu da và làm săn chắc da. Tuy nhiên, khi hoạt động trên da, đây là thành phần được xếp vào hàng đặc trị dành cho da. Vì vậy, có thể gây ra tác dụng phụ như khiến da khô, bong tróc trong khi sử dụng nếu không được cấp ẩm kịp thời. Một thành phần nhẹ nhàng như Hyaluronic Acid sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này mà không ảnh hưởng tới công dụng của Retinol

7. Kết hợp Niacinamide và Retinol 

Niacinamide giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, hỗ trợ sản sinh ceramide giúp da khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp của Retinol và Niacinamide sẽ bổ trợ cho nhau, giúp retinol phát huy hiệu quả nhưng hạn chế kích ứng, đồng thời giúp làm đều màu da, cải thiện vết thâm nhanh chóng. 

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.

Tham khảo các thành phần