0

“Bỏ Túi” Ngay Cách Dùng Nước Hoa Khô Dạng Sáp Chuẩn Nhất

DoAn- 2024-05-06 15:26:31

Nước hoa khô được nhiều người ưa chuộng vì vừa nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang đi khắp nơi mà độ tỏa hương và lưu hương cũng không hề thua kém gì nước hoa thường. Thế nhưng, hiện nay vẫn có nhiều người không biết cách dùng nước hoa khô như thế nào để thơm lâu nhất.

Vậy nên hôm nay, Hasaki sẽ đem đến cho bạn các tips sử dụng nước hoa khô đơn giản, hiệu quả nhất ngay sau đây. Cùng xem và “bỏ túi” ngay bạn nhé.

1. Nước hoa khô là gì?

Trước khi tìm hiểu cách dùng nước hoa khô, hãy cùng tìm hiểu qua một chút về em này nhé.

Nước hoa khô dạng sáp, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là "solid perfume". Đây là một loại nước hoa được sản xuất dưới dạng sáp dẻo và đựng trong các hộp thiếc nhỏ hoặc dạng thỏi nhìn như son dưỡng. Thành phần của nước hoa khô thường sẽ chứa sáp ong, bơ thực vật, tinh dầu tự nhiên hoặc hương liệu tổng hợp,... kết hợp tạo thành một mùi hương đặc trưng khác biệt so với nước hoa dạng lỏng thông thường.

Xem thêm: Top 5 Nước Hoa Nữ Giá Bình Dân Bán Chạy Hiện Nay

nước hoa khô

2. Cách dùng nước hoa khô chuẩn nhất

Cách dùng nước hoa khô nhìn chung rất đơn giản và dễ thực hiện.

  • Bước 1: Dùng đầu ngón tay miết nhẹ lên bề mặt của nước hoa khô để làm tan sáp và dầu, giải phóng hương thơm, sau đó lấy ra một lượng vừa đủ. Nếu bạn không thích dính tay thì cũng có thể dùng tăm bông để lấy.

  • Bước 2: Xoa nhẹ lên các vị trí trên cơ thể mà bạn muốn dùng nước hoa khô. Thông thường sẽ là ở cổ, sau tai, cổ tay và lòng bàn tay là những lựa chọn phổ biến.

  • Bước 3: Nếu bạn muốn cảm nhận hương thơm mạnh mẽ hơn, bạn có thể thêm một lượng nhỏ nữa và tán đều tương tự như bước 2.

cách dùng nước hoa khô

Lưu ý, hãy nhớ hãy đóng kín nắp nước hoa khô ngay sau khi sử dụng xong để giữ cho hương thơm không bị bay mất và nước hoa được bảo quản trong tình trạng tốt nhất.

3. Ưu điểm và nhược điểm của nước hoa khô

So với nước hoa thông thường thì nước hoa khô sẽ có những ưu - nhược điểm như sau.

3.1 Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng đựng trong túi xách hoặc túi quần, túi áo và mang theo khắp mọi nơi.

  • Không phải lo lắng về việc bị rỉ hay dễ vỡ như nước hoa dạng lỏng.

  • Không gặp vấn đề về dung tích khi đi máy bay.

  • Thành phần thường không chứa hoặc chứa rất ít cồn. Vậy nên nước hoa khô sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho những bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng bởi nước hoa có chứa cồn.

  • Hương thơm đa dạng, có thể tự tạo ra mùi hương nước hoa khô riêng bằng cách kết hợp những loại tinh dầu yêu thích.

  • Tỏa hương nhẹ dịu, phù hợp với những bạn không thích mùi hương quá nồng gây khó chịu cho người đối diện.

  • Nếu bảo quản tốt sẽ giữ mùi rất lâu giúp bạn tiết kiệm hơn, sử dụng được trong thời gian dài.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết

nước hoa khô

3.2 Nhược điểm

Tuy nhiên, ở nước hoa khô vẫn còn tồn tại các hạn chế sau mà bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua chúng.

  • Hơi khó điều chỉnh mức độ hương thơm trên da.

  • Độ tỏa hương không cao nên bạn sẽ cảm thấy cần phải bôi nhiều lần để luôn duy trì một mức độ hương thơm như mong muốn.

  • Vì là dạng sáp nên có thể bị tan chảy hoặc thay đổi mùi hương nếu tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

4. Những sai lầm cần lưu ý khi sử dụng nước hoa khô

Khi sử dụng nước hoa khô dạng sáp, có một số sai lầm phổ biến mà người dùng thường mắc phải. Dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh khi sử dụng nước hoa khô:

  • Không tán đều: Việc không tán đều nước hoa khô lên da có thể dẫn đến việc hương thơm phát tán không đồng đều, gây ra các vùng hương thơm quá mạnh hoặc quá nhạt.

  • Thoa lên da ẩm: Khác với nước hoa dạng lỏng thông thường, nước hoa khô không phát huy tốt trên da ẩm. Vậy nên, bạn cần lau khô da trước khi thoa nước hoa khô để hương thơm có thể bám vào da một cách tốt nhất.

  • Đặt nước hoa khô ở nơi có nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao có thể làm cho nước hoa khô tan chảy hoặc thay đổi cấu trúc, làm mất đi hương thơm hoặc làm thay đổi hương thơm của sản phẩm.

cách dùng nước hoa khô

Các sản phẩm nước hoa được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm nước hoa chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.