0

Skincare Là Gì Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách

DoAn- 2023-11-13 10:47:17

Skincare Là Gì? Bạn nghe tới nhiều cụm từ “skincare” trong các cuộc nói chuyện của hội chị em, trong các bài viết, hay các bolgger xinh đẹp...Bạn đang bắt đầu làm quen với skincare. Và có quá nhiều thông tin khiến bạn chưa thực sự hiểu rõ và không biết đâu mới là skincare chuẩn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, bạn xem ngay bài viết dưới đây, trước khi bắt đầu nó nhé. 

I. Top 6 sản phẩm bán chạy nhất cho mỗi bước skincare

1. L'Oréal Paris Micellar Water 3-in-1 Deep Cleansing Even For Sensitive Skin (xanh dương đậm)

Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
Nước Tẩy Trang L'Oreal Tươi Mát Cho Da Dầu, Hỗn Hợp 400ml
153.000 ₫   229.000 ₫
Xem thêm

Nước tẩy trang nhà L'Oréal đang là một trong những thương hiệp số 1 bán chạy hiện nay, là lựa chọn của rất nhiều cô gái. Không chỉ xuất phát từ một thương hiệu uy tín và lâu đời, nước tẩy trang L'Oréal còn có bảng thành phần chất lượng nhưng cực kỳ an toàn cho da, áp dụng các công nghệ độc quyền của hãng và có mức giá bình dân, phù hợp “túi tiền” nhiều đối tượng khách hàng.

Đặc biệt, nước tẩy trang L'Oréal còn được phân loại cho từng loại da, vấn đề da khác nhau, mỗi loại đều giữ vị trí đầu bảng. Các nàng có thể lựa chọn thêm, riêng trong bài viết này Hasaki gửi đến em L'Oréal Paris Micellar Water 3-in-1 Deep Cleansing Even For Sensitive Skin (xanh dương đậm) dành cho mọi loại da, đặc biệt da dầu/da hỗn hợp và da nhạy cảm giúp làm sạch sâu lớp trang điểm hiệu quả, kể cả lớp trang điểm lâu trôi và không thấm nước.

Thành phần nổi bật: hai lớp chất lỏng, Lớp Micellar |  Loại da: mọi loại da  |  Thương hiệu: L'Oréal  |  Dung tích: 400ml

Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách. Ảnh 1

2. Gel Rửa Mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
125.000 ₫   339.000 ₫
Xem thêm

Tiếp đến chính là bước dùng sữa rửa mặt, một bước quan trọng và cần dùng đúng sản phẩm phù hợp làn da và chính hãng.

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser đến từ thương hiệu mỹ phẩm Cosrx của Hàn Quốc, với độ pH lý tưởng 4.5 - 5.5 cùng khả năng làm sạch sâu da, giảm mụn và tẩy tế bào chết nhẹ là những ưu điểm giúp sản phẩm thuộc top đầu dòng sữa rửa mặt được tin dùng hiện nay.

Thành phần nổi bật: 0,5% BHA tự nhiên, tràm trà |  Loại da: mọi loại da  |  Thương hiệu: Cosrx  |  Dung tích: 150ml

Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách. Ảnh 2

3. Dung Dịch Loại Bỏ Tế Bào Chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice 2% BHA 30ml
Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice 2% BHA 30ml
259.000 ₫   399.000 ₫
Xem thêm

Nhắc đến Paula’s Choice, hẳn các nàng đều biết đây là thương hiệu chăm sóc da hàng đầu, chất lượng cao cấp và giá thành cũng không hề rẻ.

Tuy nhiên với dòng tẩy tế bào chết này, Paula’s Choice cũng góp mặt với em Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant có mức giá không quá cao lại mang đến hiệu quả tuyệt vời cho da như loại bỏ tế bào chết, điều tiết lượng bã nhờn, cải thiện tình trạng mụn và làm đều màu da.

Thành phần nổi bật: 2% BHA, Trà Xanh, Methylpropanediol |  Loại da: Da dầu  |  Thương hiệu: Paula’s Choice Dung tích: 30ml

Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách. Ảnh 3

4. Nước Hoa Hồng Klairs Supple Preparation Unscented Toner

Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
225.000 ₫   409.000 ₫
Xem thêm

Dear Klairs là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da từ các thành phần thiên nhiên, với hàng nghìn khách hàng tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, tin tưởng sử dụng.

Nếu lần đầu trải nghiệm sản phẩm thương hiệu này, nàng thử dùng Klairs Supple Preparation Unscented Toner thử nhé. 

Sản phẩm với thành phần lành tính, không chứa các thành phần hương liệu, không cồn, không paraben, không chất tạo màu.Với công dụng chính là giúp dưỡng ẩm và làm mềm da được đánh giá rất cao. Đồng thời loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và cân bằng độ pH tự nhiên trên da, hỗ trợ làm dịu và giúp bảo vệ da trước những nguy cơ gây kích ứng từ bên ngoài môi trường. 

Thành phần nổi bật: Sodium Hyaluronate, β-glucan, Chiết xuất rau má, Lipidure |  Loại da: Mọi loại da  |  Thương hiệu: Klairs  |  Dung tích: 180ml

Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách. Ảnh 4

5. Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn

Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn 30ml
Serum Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn 30ml
260.000 ₫   349.000 ₫
Xem thêm

Tinh chất Garnier Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu, Mụn là sản phẩm serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Garnier của Pháp, với công thức vượt trội 4% phức hợp Vitamin C, BHA, Niacinamide, AHA có công dụng giảm mụn, mờ vết thâm và vết thâm do mụn đồng thời làn da sẽ được làm dịu, sáng hơn rõ rệt.

Sản phẩm làm sáng da có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn, ngăn ngừa lão hóa. Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch bụi bẩn trên da giúp da sáng mịn. Kết hợp từ các thành phần tự nhiên nên sản phẩm lành tính an toàn khi sử dụng trên da. 

Thành phần nổi bật: Vitamin C, Niacinamide, BHALoại da: Mọi loại da  |  Thương hiệu: GarnierDung tích: 30ml

serum dưỡng da

6. Sữa Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50+ PA++++

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50+ PA++++ là cái tên đình đám trong nhiều năm nay trong dòng kem chống nắng. 

Sản phẩm có nhiều điểm cộng tuyệt đối như chỉ sống chống nắng cao, khả năng chống thấm nước cực đỉnh, công nghệ “chống ma sát” độc đáo lần đầu tiên có trong sữa chống nắng cùng kết cấu dạng sữa siêu mềm mịn, mỏng nhẹ mang lại cảm giác êm dịu, không bóng nhờn.

Thành phần nổi bật: Super HA, Collagen, Glycerin, Trà Xanh, Dipotassium glycyrrhizate |  Loại da: Da dầu  |  Thương hiệu: Anessa  |  Dung tích: 60ml

Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách. Ảnh 6

II. Skincare là gì?

Đây là từ mượn Tiếng Anh, skincare nghĩa là chăm sóc da, làm sạch da theo quy trình hằng ngày và liên tục, theo các bước cụ thể đi cùng các loại mỹ phẩm phù hợp với từng loại da. Là cách làm đẹp da từ sâu bên trong, giúp da sạch bụi nhờn và trẻ hóa. 

III. Các bước skincare chuẩn

1. Skincare buổi sáng

Skincare buổi sáng thường là bước cơ bản nhất và không mất nhiều thời gian, đây là bước làm sạch da sau một đêm thức dậy, da bạn lúc này đang chứa các bụi vải, vi khuẩn trên gối chăn màn hay bã nhờn bị tồn đọng suốt cả đêm.Và để giữ gìn và bảo vệ da trong suốt một ngày dài làm việc trước màn hình máy tính hay ngoài trời, các bước này tuy đơn giản nhưng quan trọng không kém.

  • Tẩy trang da mặt
  • Dùng sữa rửa mặt
  • Sử dụng toner làm sạch sâu và cân bằng độ PH trên da. 
  • Sử dụng  sản phẩm đặc trị hoặc serum cung cấp dưỡng chất cho da (tùy theo nhu cầu mỗi người)
  • Thoa kem dưỡng ẩm để kiểm soát dầu và giữ ẩm cho da
  • Và bước cuối cùng để khóa lại các bước trên, bạn dùng kem chống nắng, đồng thời bảo vệ da khỏi các tia uv và khói bụi, vi khuẩn.

Sau các bước này, bạn có thể makeup như bình thường.

Skincare Là Gì?

Xem thêm: Top Sản Phẩm Skincare Cho Da Dầu Mụn Chất Lượng, Hiệu Quả

2. Skincare buổi tối

Quy trình skincare ban đêm mất nhiều thời gian hơn ban ngày, bao gồm 9 bước. Và bạn có thể bỏ qua skincare buổi sáng, nhưng skincare ban đêm là bắt buộc không thể bỏ qua nếu không muốn sáng hôm sau da xuất hiện những em mụn hay da xỉn màu,...vì những bụi bẩn, vi khuẩn suốt một ngày dài hôm qua chưa được bạn xử lý. 

  • Tẩy trang: dù bạn có makeup hay không, cũng không nên bỏ qua bước này
  • Tẩy tế bào chết: bước này bạn thực hiện 2 lần/tuần. Giúp da sạch hơn, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất.
  • Dùng sữa rửa mặt. Lưu ý: nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn.
  • Toner dưỡng da: bước cuối trong làm sạch da, giải quyết triệt để các bụi bẩn còn sót lại của 2 bước trên. Cân bằng lại độ ph cho da, là lớp nền cho các bước chăm sóc da phía sau. Bỏ qua bước này, là bạn đã giảm đi 30% hiệu quả các bước còn lại.
  • Sản phẩm đặc trị: da bạn đang gặp vấn đề như thâm, nám, xỉn màu hay mụn viêm…bạn sử dụng sản phẩm đặc trị ngay sau bước toner, để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng serum: serum chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bạn có thể sử dụng nhiều loại serum cùng lúc. Tuy nhiên, nên để da mặt khô ráo sau khi dùng mỗi loại tầm 5-7p, và áp dụng quy tắc từ lỏng tới đặc nhé.
  • Emulsion giúp cấp nước và dưỡng ẩm cho da hiệu quả, đây là chìa khóa để da căng mịn mỗi ngày.
  • Kem dưỡng vùng mắt: da vùng mắt là nơi dễ xuất hiện vết nhăn, chân chim, thể hiện rõ sự lão hóa nhanh nhất. Chính vì vậy bạn nên có sản phẩm chăm sóc riêng cho da mắt, đặc biệt là phụ nữ trên 30 tuổi.
  • Khóa ẩm: là bước khóa lại các dưỡng chất đã sử dụng trên da, tránh bị bay hơi và để da hấp thụ dần. 

Ngoài ra, khoảng 2 lần/tuần, bạn có thể đắp thêm mặt nạ ngủ sau 9 bước skincare trên, nhằm cung cấp thêm dưỡng chất, độ ẩm và thư giãn cho da. 

Skincare Là Gì? và lợi ích

IV. Lợi ích skincare

Việc da hằng ngày phải tiếp xúc với khói bụi, vi khuẩn, các tia bức xạ, khiến da bị hư tổn, lão hóa trầm trọng. Việc skincare là một bước làm sạch da, giảm thiểu các tác nhân gây hại từ môi trường và duy trì sự đàn hồi, trẻ trung của da. Để có một làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong và rạng rỡ mỗi ngày.

Skin care là quy trình chăm sóc da chuẩn mực đã được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. 

Các bước skincare cơ bản dành cho da dầu tại đây.

V. Những điều cần thiết kết hợp cùng skincare

Bạn đã áp dụng các bước skincare trên thường xuyên và kỹ càng với các sản phẩm đắt đỏ, nhưng da vẫn không cải thiện đáng kể. Vậy bạn đã kết hợp cùng các bước này chưa?

  • Không uổng đủ nước: hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Thức khuya: hãy ngủ đủ 7-8h/ngày.  Ngủ sau 23 giờ đêm, chính là bạn đang “tự sát”.
  • Dưỡng da quá mức: không phải cứ nhiều là tốt, việc bạn dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc cho da liên tục và thường xuyên sẽ khiến da bị quá tải và phản ứng ngược lại, hãy làm vừa đủ. Nếu bạn không chắc chắn với các bước skincare của mình hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia, người có kiến thức về làm đẹp nhé.
  • Chế độ ăn uống: việc ăn nhiều đồ cay, nóng, chua, đồ ngọt cũng khiến da bị ảnh hưởng và nổi mụn. Bạn nên cung cấp đủ rau xanh, trái cây, hạn chế đồ dầu mỡ để da khỏe mạnh.

Skincare Là Gì? các bước skincare chuẩn

Qua bài Skincare Là Gì? Quy Trình Và Các Bước Skincare Đúng Cách trên, hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết để chăm sóc da và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Các sản phẩm để Skincare được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Skincare hoàn toàn chính hãng nhập khẩu 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.