0

Tràm Trà Là Gì? Top 6 Sản Phẩm Có Chiết Xuất Tràm Trà Được Yêu Thích

Tràm trà là thành phần khá phổ biến trong các loại kem dưỡng, tinh chất, sữa rửa mặt. Vậy tràm trà là gì? Cùng Hasaki xem ngay trong bài viết dưới đây nhé

1. Tràm Trà Là Gì? Công Dụng Tuyệt Vời Của Tràm Trà 

Tràm trà là một loại cây có nguồn gốc tư châu Úc, và được chiết xuất thành dạng tinh dầu (tea tree oil) và được ứng dụng trong các loại kem dưỡng cho da. Tinh dầu tràm trà có chứa các hợp chất, bao gồm terpinen-4-ol, đây là một chất tự nhiên cực kì lành tính giúp kháng khuẩn,ngừa viêm và làm sạch da từ thiên nhiên. Nhờ những đặc tính này mà chiết xuất tinh dầu tràm trà được ứng dụng trong kem dưỡng, serum, kem trị mụn dành cho da hỗn hợp thiên dầu, da dầu mụn. Cùng điểm qua ngày 1 số đặc tính nổi bật của tràm trà nhé: 

1.1. Hỗ trợ trị mụn 

Tràm trà là một trong những thành phần trị mụn thần thánh từ thiên nhiên đối với các vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn viêm, mụn lưng hiệu quả. Tràm trà giúp làm dịu, giảm viêm các nốt mụn đang sưng đau, viêm đỏ. Ngoài ra, thường xuyên rửa mặt bằng tea trea oil cũng giúp ngăn ngừa các vi khuẩn hình thành các nốt mụn và hỗ trợ làm sạch da, kiểm soát dầu thừa trên da. 

1.2. Giúp các vết thương hở, trầy xước không bị viêm nhiễm

Đối với các vết thương hở, vết xước trên da, tinh dầu tràm trà cũng có thể làm lành vết thương nhờ những đặc điểm của nó. Nhờ công dụng giúp giảm viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, bạn có thể thêm tràm trà vào quá trình làm băng bó giúp vết thương nhanh lành hơn. 

1.3. Làm sạch tự nhiên 

Tràm trà là chất khử trùng tự nhiên khá tốt cho da, đặc biệt là da tay. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tràm trà giúp tiêu diệt một số vi khuẩn và virus phổ biến dễ gây ra các bệnh về da. 

Với các sản phẩm nước rửa tay có chứa tinh dầu trà có hiệu quả khử trùng tay, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Tay là bộ phận tiếp xúc khá nhiều vi khuẩn vì phải vận động và làm việc thường xuyên với các thiết bị bên ngoài, vì vậy, giữ cho tay sạch để hạn chế đưa vi khuẩn lên mặt là một thói quen tốt giúp bạn hạn chế được các bệnh về lây nhiễm. 

1.4. Chống các vết côn trùng cắn 

Tea trea oil có thể giúp giảm các phản ứng do côn trùng cắn bằng cách giảm ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy. Vì vậy, thoa ngay tea tree oil sau khi bị côn trùng cắn giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn hẳn. 

Tea trea oil

2. Top 6 Sản Phẩm Có Chiết Xuất Từ Tràm Trà 

2.1. Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml

Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
125.000 ₫   339.000 ₫
Xem thêm

Sữa rửa mặt Cosrx là một trong những sản phẩm sữa rửa mặt chiết xuất tràm trà,cùng với 0.5% BHA giúp  ngừa mụn, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mang lại làn da sạch thoáng. Sản phẩm dịu nhẹ  KHÔNG cồn, KHÔNG chất tẩy rửa (Sulfates), KHÔNG hương liệu hoá học (Phthalates), KHÔNG Paraben, KHÔNG thử nghiệm trên động vật an toàn cho mọi làn da. 

 Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml

Thành phần chính: tinh dầu tràm trà, 0.5% BHA| Loại da: Da khô,  da nhạy cảm, da mụn| Dung tích: 150ml| Thương hiệu: Cosrx

2.2. Sữa Rửa Mặt Chiết Xuất Tràm Trà Naruko

Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
159.000 ₫   239.000 ₫
Xem thêm

Naruko là hãng mỹ phẩm đến từ Đài Loan với các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên lành tính phù hợp cho da. Với sản phẩm sữa rửa mặt chiết xuất từ tràm trà dành cho da dầu mụn, sữa rửa mặt giúp nhẹ nhàng làm sạch sâu giúp loại bỏ dầu thừa, cặn bụi bẩn trên da.  

Thành phần chính: Kaolin, tinh dầu tràm trà, ZinC PCA| Loại da: Da dầu, mụn| Dung tích: 120ml| Thương hiệu: Naruko

2.3. Toner Derladie Chiết Xuất Tràm Trà Làm Giảm Mụn

Toner Derladie Chiết Xuất Tràm Trà Làm Giảm Mụn 140ml
Toner Derladie Chiết Xuất Tràm Trà Làm Giảm Mụn 140ml
277.000 ₫   479.000 ₫
Xem thêm

Toner Derladie với chiết xuất từ tràm trà làm giảm mụn, chiết xuất thực vật chống oxi hóa từ 7 loại quả mọng Berry cùng với 13 loại chiết xuất thảo mộc tự nhiên giúp cấp ẩm, làm dịu da, tiêu viêm, giảm đau nhức do các nốt mụn sưng viêm gây ra, hỗ trợ kiểm soát dầu thừa trên da. 

Toner Derladie Chiết Xuất Tràm Trà Làm Giảm Mụn

Thành phần chính: tràm trà, chiết xuất quả mọng | Loại da: da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm| Dung tích: 140ml| Thương hiệu:Derladie

2.4. Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml

Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml
Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml
16.000 ₫   39.000 ₫
Xem thêm

Mặt nạ giấy tới như BNBG là là một trong những sản phẩm chiết xuất tràm trà hiệu quả. Với chất liệu mặt nạ được làm từ than hoạt tính giúp hút dầu, kiểm soát vả nhờn, giảm sưng với các nốt mụn đỏ sưng đau. Đây là mặt nạ dành cho da mụn khá lành tính bạn nên cân nhắc. 

Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml

Thành phần chính: Tràm trà, Hắc diện than, trà xanh| Loại da: Mọi loại da| Dung tích: 30ml| Thương hiệu: BGBG 

2.5. Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn

Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn 28ml
Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn 28ml
28.000 ₫   60.000 ₫
Xem thêm

Mặt nạ Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn là sản phẩm chiết xuất Tràm Trà giúp da giảm bóng nhờn, ngăn ngừa các nốt mụn viêm hình thành cho da láng mịn, sáng khỏe.Sexy là hãng mỹ phẩm đến từ Đài Loan hoàn toàn thuần chay và an toàn cho da vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. 

Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn

Thành phần chính: Tràm trà, chiết xuất cây Phỉ, chiết xuất Hạt Đậu Lăng| Loại da: Mọi loại da| Dung tích: 28ml| Thương hiệu: Sexylook

2.6. S.O.B Tea Tree Cream

Kem Dưỡng S.O.B Làm Sáng Da Và Giảm Mụn 50ml
Kem Dưỡng S.O.B Làm Sáng Da Và Giảm Mụn 50ml
179.000 ₫   480.000 ₫
Xem thêm

Kem Dưỡng S.O.B Làm Sáng Da Và Giảm Mụn là dòng kem dưỡng chứa phức hợp thiên nhiên lành tính như ( tràm trà,bơ hạt mỡ, rau má, rau sam, nho, totara) giúp duy trì độ ẩm và sự mềm mại dài lâu, đồng thời làm dịu làn da đang tổn thương và kích ứng, hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng làn da suốt đêm dài, cho da mịn màng mềm mại. Ban đêm là thời điểm để bạn giúp làn da được chăm sóc, phục hồi sau một ngày dài phải tiếp xúc với khói bụi môi trường. 

 S.O.B Tea Tree Cream

Thành phần chính: Tràm trà, bơ hạt mỡ| Loại da: Mọi loại da| Dung tích: 50ml| Thương hiệu: S.O.B

Các sản phẩm chiết xuất từ tràm trà khá đa dạng, bạn có thể tham khảo thêm serum tràm trà trị mụn đã được Hasaki tổng hợp tại đây. 

Hy vọng rằng qua bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm và hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết trước khi xem xét cho mình một sản phẩm có chứa chiết xuất tràm trà cho mình.

*Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.