0

Cách Chọn Serum Trị Thâm Mắt Hiệu Quả Nhất

Serum trị thâm mắt là “item” không thể thiếu nhất là với các nàng từ 25 tuổi trở lên. Bởi nếu vùng da này không được chăm sóc kĩ càng sẽ khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống.

Hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng và serum trị thâm mắt cho các nàng lựa chọn. Nhưng trước khi chọn serum, hãy đọc một số thông tin dưới đây đã nhé!

1. Những nguyên nhân bị thâm quầng mắt là gì?

Tình trạng quầng thâm mắt khá phổ biến. Đôi mắt thâm đen khiến diện mạo trở nên thiếu sức sống, gây phiền toái hay ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày. Quầng thâm mắt xuất hiện do nhiều nguyên nhân:

  • Nguyên nhân do thức khuya thường xuyên, mất ngủ khiến, mắt phải hoạt động với cường độ cao khiến các mạch máu ở mắt trở nên suy yếu, xuất hiện quầng thâm và bọng mắt.

  • Nguyên nhân do tình trạng bệnh lý viêm mũi dị ứng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Trường hợp này sẽ khó xử lý với kem trị quầng thâm mắt.

  • Nguyên nhân do tổn thương mao mạch vùng mắt, cấu trúc da vùng mắt lão hóa, thiếu collagen đàn hồi ảnh hưởng đến quầng thâm mắt, các nếp nhăn.

  • Nguyên nhân do dinh dưỡng thiếu chất, thay đổi nội tiết tố cơ thể khiến các sắc tố melanin xuất hiện nhiều hơn ở vùng mắt.

  • Nguyên nhân di truyền với đặc trưng vùng da mắt yếu, cấu trúc da dễ bị tổn thương, thường xuyên xuất hiện quầng thâm mắt.

Có những sản phẩm trị thâm mắt nào?

Sản phẩm trị thâm mắt trên thị trường khá đa dạng, nhiều nguồn cung từ các nhà sản xuất, thương hiệu khác nhau. Người dùng phân loại sản phẩm để lựa chọn chính xác. Dưới đây là những sản phẩm trị thâm mắt phổ biến trên thị trường.

  • Kem trị thâm mắt – Sản phẩm dạng kem, lỏng và sệt dễ tan vào các tế bào da. Thành phần đa dạng cho hiệu quả tác động lên vùng mắt khác nhau. Sản phẩm dạng kem dịu nhẹ, dễ sử dụng, tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả.

  • Serum trị thâm mắt – Thành phần tinh chất trị thâm mắt được cô đặc, các hạt dưỡng chất siêu mịn, cho khả năng thấm sâu vào tận lớp hạ bì, làm trắng và dưỡng da hiệu quả, nhanh chóng. Nồng độ cao cho hiệu quả nhanh và giá thành serum đắt nhất trong các dòng sản phẩm trị thâm hiện nay.

  • Gel trị thâm mắt – Sản phẩm dạng đặc sệt, khả năng thẩm thấu chậm hơn nhưng cho tác dụng sâu, với thành phần dưỡng và chăm sóc da vùng mắt hiệu quả.

2. Cách mua kem/gel/serum trị thâm mắt hiệu quả

Chọn thành phần kem mắt

Đây là đặc điểm quan trọng mà người dùng cần xem xét đánh giá sản phẩm kem chống thâm hiệu quả. Trước tiên cần xác định các nguyên nhân gây thâm mắt của bạn để chọn thành phần có tác dụng bổ sung và khắc phục quầng thâm mắt hiệu quả. Thành phần kem chống thâm chủ yếu với:

  • Thành phần tăng cường độ ẩm – Acid Hyaluronic tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da nhăn nheo, khô, kém đàn hồi dẫn đến các vết thâm.

  • Thành phần ức chế Melanin, các gốc tự do nguyên nhân sinh ra các quần thâm đen trên mắt: vitamin C, chất chống oxy hóa, gốc tự do sản sinh ra gốc Melanin.

  • Thành phần vitamin E, A, Collagen tăng cường cấu trúc da, khoáng chất nuôi dưỡng giúp tăng độ đàn hồi, tái tạo da mới, giảm nếp nhăn, bọng mắt, các vấn đề lão hóa do tuổi tác.

  • Thành phần kem chống nắng, chỉ số chống nắng SPF trên 25 cần thiết cho các sản phẩm kem chống thâm mắt sử dụng ban ngày.

Chọn thành phần thiên nhiên

Vùng da mắt nhạy cảm, dễ chịu tác động của các hóa chất khi thoa trực tiếp. Người dùng cần chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, đặc biệt với da nhạy cảm.

Kem/Gel/Serum trị thâm mắt không chứa thành phần cồn, Paraben, chất bảo quản gây kích ứng và tác dụng phụ lên mắt.

Chọn kem theo tuổi tác

Vấn đề tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến đặc trưng cấu trúc da. Với những người ở độ tuổi dưới 30  nguyên nhân chủ yếu do thức đêm, rối loạn sinh lý, do tác động môi trường khiến sản sinh Melanin, người dùng nên chọn thành phần tăng cường dưỡng chất: vitamin C, A, E và khoáng chất để tái tạo da non.

Những người ở độ tuổi từ 30 trở lên vấn đề lão hóa xuất hiện. Vùng mắt lại là nơi biểu hiện nhiều nhất của dấu hiệu tuổi tác, nên chọn kem có thành phần tăng cường Collagen, tái cấu trúc da, tăng độ đàn hồi làm mờ vết thâm, vết nám, vết chân chim hay các nếp nhăn của tuổi tác.

Chọn thương hiệu uy tín

Kem/Gel/Serum trị thâm mắt sử dụng cho vùng mắt cần được lựa chọn cẩn trọng, tránh gây kích ứng cho vùng da nhạy cảm này. Thương hiệu uy tín là ưu tiên hàng đầu mà người dùng nên lựa chọn. Mua sản phẩm uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần được công khai, kiểm định và chứng nhận chất lượng từ bộ y tế.

3. Gợi ý một số loại kem/gel/serum trị thâm mắt 

3.1. Laneige Time Freeze Eye Serum EX

Serum Trị Thâm Mắt

Laneige Time Freeze Eye Serum (20ml) có chứa thành phần tiêu biểu của dòng chống lão hóa là Dynamic CollagenTM, kết hợp cùng dẫn xuất amino acid và công nghệ Watering Peptide, mang đến cho bạn loại serum cao cấp, có tác dụng tái tạo collagen, làm mờ các vết nhăn, giúp đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa, trả lại cho bạn vùng da mắt căng mịn và tươi trẻ dài lâu.

Công dụng sản phẩm:

  • Tinh chất dưỡng da giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa phổ biến xung quanh mắt (mất độ đàn hồi, nếp nhăn và quầng thâm) giúp vùng da quanh mắt trông trẻ trung hơn.

  • Công thức ngăn ngừa lão hóa tập trung (Dynamic Collagen™) Công thức ngăn ngừa lão hóa da tập trung của Laneige ngăn ngừa tình trạng khô da và làm mờ nếp nhăn ở vùng mắt của.

  • Công thức dưỡng ẩm Watering Peptide: Chứa dẫn xuất Amino Acid tự nhiên, hoạt động giống như cách tưới nước, giúp dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da, giúp hỗ trợ quá trình cân bằng độ ẩm để làn da được bổ sung đủ dinh dưỡng.

  • Chiết xuất từ rong biển giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da vùng mắt do sự tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời gây ra.

  • Giúp giảm bớt các vấn đề phổ biến về da xung quanh mắt.

  • Chiết xuất tảo giúp bảo vệ làn da mỏng manh quanh mắt.

  • Giúp giảm bớt quầng thâm xung quanh mắt.

  • Đặc biệt phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

3.2. Kem Dưỡng Làm Giảm Thâm Quầng Mắt MICCOSMO White Label Premium Placenta Eye Cream

Thuộc thương hiệu mỹ phẩm White Label rất nổi tiếng của Nhật Bản. Công nghệ hiện đại được bổ sung đậm đặc dưỡng chất Placenta (nhau thai), giúp vùng mắt sáng mịn lên tức thời. Với công thức tập trung làm mềm da, vùng mắt trở nên mềm mịn ngay sau khi sử dụng. Ngoài ra sản phẩm còn chứa hyaluronic acid và collagen cung cấp độ ẩm và làm căng da.

Ưu điểm:

  • Với công thức không chứa chất kích ứng da như hương liệu, màu nhân tạo, paraben, alcohol, dầu khoáng, vùng mắt nhạy cảm, vùng da mỏng cũng có thể an tâm sử dụng sản phẩm. 

  • Dạng eye-cream chưa từng có trước đây, chỉ cần thoa và cảm nhận hiệu quả tức thì. Cho bạn đôi mắt sáng đẹp hằng mơ ước.

Thành phần:

  • Kem chữa quầng thâm mắt White Label sử dụng 100% dưỡng chất Placenta Nhật Bản.

  • Đồng thời cam kết về tính an toàn và chất lượng của sản phẩm.

3.3. Gel Dưỡng Ẩm Và Ngăn Ngừa Quầng Thâm Bọng Mắt Bioderma Sensibio Eye Contour Gel 15ml

 Serum Trị Thâm Mắt Hiệu Quả Nhất

Vai trò của gel dưỡng mắt Bioderma Sensibio Eye là cấp ẩm sâu cho vùng da mắt, làm dịu da giảm bọng mắt, xóa mờ quầng thâm và ngăn ngừa hiệu quả nếp nhăn của tuổi tác. Đồng thời, sản phẩm còn cung cấp nguồn dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân từ môi trường bên ngoài, hỗ trợ làm dịu kích ứng da, nuôi dưỡng vùng da mắt sáng khỏe, tươi trẻ, mịn mượt và tràn đầy sức sống.

Sensibio Eye Contour Gel được cho là có chứa caffeine, một thành phần giải độc, giúp giảm bọng mắt quanh mắt, cũng như axit Hyaluronic làm giảm nếp nhăn. Nó cũng không có hương thơm và không gây dị ứng làm cho nó phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

Phức hợp tự nhiên Toléridine® ức chế sự hình thành các phân tử gây viêm, nhờ đó giúp da ít bị kích ứng hơn, đồng thời giúp nuôi dưỡng vùng da quanh mắt mềm mại, mịn màng hơn, xóa mờ quầng thâm, bọng mắt và làm giảm các vết chân chim quanh mắt.

Gel dưỡng ẩm chống thâm, giảm bọng mắt Bioderma Sensibio Eye là dòng sản phẩm không mùi, không paraben, không gây mụn, được bào chế từ những thành phần thực vật tự nhiên lành tính, đã được kiểm định chất lượng an toàn cho làn da khi sử dụng, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm để chăm sóc và nuôi dưỡng vùng mắt mỗi ngày.

Có thể thấy các loại kem/gel/serum trị thâm mắt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cho vùng da quanh mắt trở nên mịn màng, giảm bọng mắt cũng như ngăn ngừa dấu hiệu của tuổi tác. Song, khi chọn mua các dòng sản phẩm này bạn hãy tìm đến các đơn vị cung cấp uy tín nhé!