0

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Mùa Hè Hiệu Quả

Mùa hè đến, mùa của sự rộn ràng, năng động, của những chuyến đi du lịch dài ngày và cả cái nắng oi bức, mồ hôi ròng ròng, da bóng nhờn và bết rít cũng đến theo. Với thời tiết như vậy, để tránh không ảnh hưởng đến tâm trạng, sự tự tin của bạn, hãy cùng Hasaki bỏ túi ngay cách chăm sóc da mùa hè như thế nào để không phải “khổ tâm” nữa nhé.

1. Tác động của mùa hè lên da như thế nào?

Ngày hè nóng nực, nhiệt độ cao kéo theo nhiều thứ xung quanh bạn bị ảnh hưởng và làn da cũng không ngoại lệ. Ngày thường bạn đã cố gắng chống nắng thì đến mùa hè bạn cần lớp phòng vệ cao hơn nữa, mới có thể bảo vệ được da khỏi các tác nhân gây hại dưới ánh nắng mặt trời.

Da bạn có thể bạn có thể bị rám nắng, lõa hóa da sớm, tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời với cường độ cao còn có thể gây tàn nhang, mụn, ung thư da.

Ngoài ra, còn kích thích quá trình sản xuất melanin, tuy melanin có tác dụng chống tia cực tím nhưng tăng quá nhiều sẽ làm da bị đổi màu, không đều màu, nám da. 

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Mùa Hè Hiệu Quả

2. Cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả

2.1 Sữa rửa mặt làm sạch da

Đây là một bước không thể thiếu và là bước làm sạch da sau tẩy trang, giúp da sạch sâu hơn, loại bỏ các cặn bã nhờn, vi khuẩn, mồ hôi còn sót lại trên da; ngăn chặn các vấn đề  về da đặc biệt là mụn, giúp cho các bước dưỡng da tiếp theo da hấp thụ và thẩm thấu tốt hơn. 

Chính vì tầm quan trọng đó, bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da, tình trạng da hiện tại của bạn. 

Bạn da dầu, hỗn hợp thiên dầu có thể chọn sữa rửa mặt chuyên biệt dành cho da dầu mụn, có thành phần HA…Đối với da nhạy cảm cần tránh sữa rửa mặt có cồn, chất bảo quản dễ gây kích ứng da. 

2.2 Tẩy tế bào chết định kỳ

Nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên, chính xác là 2-3 lần/tuần nhằm tạo điều kiện cho tế bào mới  phát triển, nếu không sẽ khiến da bị tối, không đều màu, chảy xệ, mệt mỏi, ngăn chặn dưỡng chất từ các sản phẩm khác thấm sâu vào da. 

2.3 Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bước bảo vệ da quan trọng dù cho mùa hè hay bất cứ mùa nào trong năm, sản phẩm dùng hàng ngày không thể thiếu của mọi cô nàng.

Cho dù, bạn đã trang bị mũ, bao tay, khẩu trang, váy chống nắng…nhưng vẫn chưa đủ để chống lại các tia UV. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa bức xạ UV, tránh lão hóa sớm, làm giảm nguy cơ cháy nắng, ngừa các vết sạm da, tăng cường sức khỏe cho da và có thể thay thế kem nền trong makeup…

Với tầm quan trọng và nhu cầu lớn từ phái đẹp, các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều dòng kem chống nắng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của từng bạn như: kem chống nắng cho da dầu mụn, kiềm dầu; kem chống nắng đi biển; kem chống nắng dưỡng sáng da;...

Ngoài ra, nạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF tối thiểu 30. Kem nên được thoa 20 – 30 phút trước khi bạn ra ngoài nhé. 

2.4 Dưỡng ẩm cho da

Đối với những bạn có làn da khô thì việc dưỡng ẩm là điều luôn luôn cần thiết, riêng các bạn da dầu, vẫn còn có vài bạn quan niệm sai lầm rằng da dầu đã dư độ ẩm, mùa hè lại càng tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn bình thường rồi nên không cần dưỡng ẩm nữa. Thật ra, da bạn đang thiếu nước và độ ẩm đấy, chính vì thiếu nên da mới phải tiết nhờn để cân bằng độ ẩm cho da. 

Và với những bạn hay ngồi trong văn phòng, sử dụng máy lạnh thường xuyên thì da mất nước còn đáng báo động hơn.

Nếu không dưỡng ẩm cho kịp thời, da sẽ bị lão hóa, khô sần, bong tróc, hình thành nếp nhăn…Thế nên, bạn cần chọn ngay một em dưỡng ẩm phù hợp: loại da và vùng da trước khi mùa hè đến. 

Nhớ là, tốt nhất thoa kem dưỡng 2 lần/ngày, thoa khi da còn ẩm và chỉ nên thoa một lượng vừa đủ tránh lấy quá nhiều gây bí da bạn nhé. 

Cách Chăm Sóc Da Mùa Hè

2.5 Chọn mặt nạ phù hợp ngày hè

Mặt nạ có tác dụng làm sạch da, cấp ẩm cho da, cung cấp dưỡng chất và điều trị các vấn đề về da. 

Sau một ngày dài mệt mỏi vì nắng nóng, stress với công việc thì việc đắp mặt nạ cũng là một bước thư giãn nhẹ nhàng cho bạn và bé da của bạn nữa đó.

Cũng như các bước trên, mặt nạ cũng có nhiều phân loại, công dụng khác nhau, nên bạn vẫn nên lựa chọn kỹ mặt nạ phù hợp và định kỳ đắp tầm 2-3 lần/tuần. 

Đối với da nhạy cảm, bạn có thể dùng mặt nạ có chiết xuất lành tính, dịu nhẹ cho làn da để tránh gây thêm tổn thương cho da.

3. Vài lời khuyên nhỏ trong ngày hè nắng nóng

 Ngoài các bước chăm sóc da trên, bạn cũng cần kết hợp với các thói quen hằng ngày khác, để giúp da và ngay cả cơ thể cùng khỏe mạnh, vượt qua một mùa hè năng động.

- Uống nhiều nước: điều này chắc bạn nắm rõ rồi, nhưng mà nhiều khi cuốn vào công việc quá hay một chiếc cốc quá nhỏ, khiến bạn “lười” đi lấy nước nhiều lần chẳng hạn. Bạn cố gắng uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé, bổ sung thêm nước hoa quả, ăn cái loại trái cây nhiều nước, nước dừa….

Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Mùa Hè Hiệu Quả, An Toàn

- Ăn uống khoa học: vẫn là liên quan đến ăn uống, vì đây là con đường tự nhiên tốt nhất giúp làn da tươi trẻ hơn. Thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, cay nóng…đều góp phần cho da bạn nhanh lão hóa và xuất hiện cái nốt mụn nhanh hơn. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa…

- Luyện tập thể thao: dành ra ít nhất 30p mỗi ngày cho các bài tập đơn giản, yoga nhẹ nhàng. Còn nếu bạn có thể luyện tập nhiều hơn thì da sẽ thầm cảm ơn bạn nhiều vì tập luyện giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ, hồng hào. 

- Giữ gìn vệ sinh: với ngày hè bạn có thể tắm 2 lần/ngày, giúp rửa sạch mồ hôi, bụi bẩn, đánh bay mùi cơ thể, làn da cũng được thông thoáng, tươi mát hơn.

- Hạn chế trang điểm: trong trường hợp không quá cần thiết, bạn nên hạn chế trang điểm, hoặc makeup nhẹ nhàng với các loại mỹ phẩm kiềm dầu, dịu nhẹ, để tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông, dầu nhờn tiết ra nhiều khiến da bóng nhờn, bết rít. 

Qua bài Bỏ Túi Cách Chăm Sóc Da Mùa Hè Hiệu Quả trên, hy vọng rằng bạn đã bỏ túi được các cách chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mùa hè này. Chúc bạn luôn có một làn da căng mịn và tràn đầy nhựa sống nhé.

Đặc biệt, bạn nào có kế hoạch sắp đi biển giải ngố, thì có thể xem thêm bài viết top 5 kem chống nắng đi biển được yêu thích hiện nay tại đây.